รอยัล เอนฟิลด์แต่ง ‘เดอะ 30’ สไตล์ ‘คาเฟ่ เรเซอร์’ ย้อนยุค

รายงานข่าวจากยอกยาการ์ตา อินโดนีเซีย แจ้งว่า รอยัล เอนฟิลด์ ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมรุ่นใหม่ภายในงานคัสตอมเฟสต์ 2019 ประเทศอินโดนีเซีย โดยคัสตอมจากคอนติเนนทัล จีที 650 หนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ของรอยัล เอนฟิลด์

เดอะ 30 (The 30) คือรถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ โมเดิร์นคลาสสิก เกิดจากความร่วมมือระหว่างรอยัล เอนฟิลด์ และครอม เวิร์กส์ การาจ (Krom Works Garage) สำนักแต่งรถจักรยานยนต์ชื่อดังจากอินโดนีเซีย โดยคัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที 650 ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในปัจจุบัน ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากตำนานในอดีตแห่งยุคทองของสไตล์คาเฟ่เรซิ่ง กลับมาจากยุค 1960

ครอม เวิร์กส์ จาการ์ตา ปั้นแต่งคอนติเนนทัล จีที 650 ให้กลายเป็นรถคัสตอมคันใหม่ที่มีชื่อว่า เดอะ 30 รถจักรยานยนต์สะท้อนแนวคิด แบ๊ก ทู เดอะ รูทส์ (Back to The Roots) ของการจัดงานคัสตอมเฟสต์ในปีนี้ โดยตัวเลข 30 มาจากอายุของบริษัทผู้สร้าง

รถคัสตอมจีทีคันนี้สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดคาเฟ่ เรเซอร์ยุคใหม่ ยังคงคาแร็กเตอร์มินิมอลแบบคลาสสิกและผสมผสานวิสัยทัศน์ของงานดีไซน์อันสดใหม่ เชื่อมต่อความเก่าและใหม่เข้าไว้ด้วยกันโครงสร้างแบบดิบเปลือยแนวเรโทร ถูกเติมเต็มด้วยช่วงล่างหัวกลับแบบโมเดิร์นที่ด้านหน้า และแบบโช้กอัพเดี่ยวที่ด้านหลัง ดิสก์เบรก เบรมโบ (Brembo) และคาลิปเปอร์ โทกิโกะ (Tokico) ตกแต่งด้วยเพลทโครเมียม สีดำด้าน และสีทองแดงมุก

วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า การปรับแต่งเพื่อแสดงออกถึงวิสัยทัศน์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบริษัทผู้สร้าง เดอะ 30 คืออีกหนึ่งเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจ สะท้อนความรุ่งเรืองที่ไม่เคยจางหายของรถคาเฟ่ เรเซอร์มานานกว่า 7 ทศวรรษ

สำหรับข้อมูลทางเทคนิค เดอะ 30 เครื่องยนต์สูบคู่ ความจุ 648 ซีซี 4 วาล์วต่อสูบ SOHC หล่อเย็นด้วยน้ำมัน พร้อมเพลาข้อเหวี่ยง 270 องศา ระยะเวลาที่คัสตอมต้นเดือนสิงหาคม 2019-ปลายเดือนกันยายน 2019 การปรับแต่งเฟรมส่วนครึ่งหลังแบบคัสตอม การปรับแต่งตัวถังใช้วัสดุเหล็กชุบกัลวาไนซ์แบบคัสตอมที่ถังน้ำมัน แฟริ่ง แฟริ่งข้าง รังผึ้ง บังโคลนหน้า เพิ่มชิ้นส่วนตัวถังช่องดักลมและกล่องแบตเตอรี่เหล็กชุบกัลวาไนซ์

เบาะนั่งหนังแบบคัสตอม ท่อไอเสียสแตนเลส 2-2 แบบคัสตอม ช่วงล่างหน้าโช้กอัพ KYB หัวกลับ 43 มม. ชุบอโนไดซ์สีดำ ช่วงล่างหลังโช้กอัพแก๊สเดี่ยว แซชส์ (Sachs) แบบปรับได้สวิงอาร์มเดิมผ่านการโมดิฟายด์ ระบบขับเคลื่อนชุดเฟืองออฟเซตแบบคัสตอม ดิสก์เบรกคู่ Brembo 310 มม. คาลิปเปอร์คู่ 6 สูบ Tokico (ด้านหน้า) คาลิปเปอร์ 4 สูบ Tokico (ด้านหลัง) ที่พักเท้าอะลูมิเนียมแท่งแบบคัสตอม แฮนด์คลิปอะลูมิเนียมแบบคัสตอม มือจับอะลูมิเนียมสลับหนังแบบคัสตอม

ชุดก้านเบรกและคลัตช์ นิสซิน เบรก มาสเตอร์ แอนด์ คลัตช์ (Nissin Brake Master and Clutch) ลิ้นคันเร่ง ยามาฮ่า อาร์6 (Yamaha R6) กรองอากาศเป็นกรองปากแตรแบบคัสตอม ล้อซี่ลวดอะลูมิเนียม Akront ยางมิชลิน เพาเวอร์ อาร์เอส ขนาด 120/60 ZR17 (หน้า) มิชลิน เพาเวอร์ อาร์เอส 180/55 ZR 17 (หลัง) โซ่ดีไอดี เรือนไมล์มัลติมิเตอร์ KOSO EFI ตกแต่งตัวถังสีทองแดงมุก คอปเปอร์ เพิร์ล (Copper Pearl) พร้อมการตกแต่งพื้นผิวด้านและโครเมียม สลับสีเงินแบบเปลือย เฟรมสีดำ แคนดี้ แบล็ก (Candy Black) ฝาครอบเครื่องยนต์เคลือบสีดำเงา

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้“อิทธิพล” ยัน ไม่ใช่คนดีล “กวินนาถ” เป็นงูเห่า แต่แย็บ “พปชร.” พร้อมอ้าแขนรับ
บทความถัดไปลุ้นผลสอบผู้พิพากษา”คณากร”ยิงตัวเอง ครบ 15 วันแล้ว เลขาฯศาลชงที่ประชุมก.ต. 18 พ.ย.