รอยัล เอนฟิลด์แต่ง ‘เดอะ 30’ สไตล์ ‘คาเฟ่ เรเซอร์’ ย้อนยุค

รายงานข่าวจากยอกยาการ์ตา อินโดนีเซีย แจ้งว่า รอยัล เอนฟิลด์ ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมรุ่นใหม่ภายในงานคัสตอมเฟสต์ 2019 ประเทศอินโดนีเซีย โดยคัสตอมจากคอนติเนนทัล จีที 650 หนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ของรอยัล เอนฟิลด์

เดอะ 30 (The 30) คือรถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ โมเดิร์นคลาสสิก เกิดจากความร่วมมือระหว่างรอยัล เอนฟิลด์ และครอม เวิร์กส์ การาจ (Krom Works Garage) สำนักแต่งรถจักรยานยนต์ชื่อดังจากอินโดนีเซีย โดยคัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที 650 ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในปัจจุบัน ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากตำนานในอดีตแห่งยุคทองของสไตล์คาเฟ่เรซิ่ง กลับมาจากยุค 1960

ครอม เวิร์กส์ จาการ์ตา ปั้นแต่งคอนติเนนทัล จีที 650 ให้กลายเป็นรถคัสตอมคันใหม่ที่มีชื่อว่า เดอะ 30 รถจักรยานยนต์สะท้อนแนวคิด แบ๊ก ทู เดอะ รูทส์ (Back to The Roots) ของการจัดงานคัสตอมเฟสต์ในปีนี้ โดยตัวเลข 30 มาจากอายุของบริษัทผู้สร้าง

รถคัสตอมจีทีคันนี้สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดคาเฟ่ เรเซอร์ยุคใหม่ ยังคงคาแร็กเตอร์มินิมอลแบบคลาสสิกและผสมผสานวิสัยทัศน์ของงานดีไซน์อันสดใหม่ เชื่อมต่อความเก่าและใหม่เข้าไว้ด้วยกันโครงสร้างแบบดิบเปลือยแนวเรโทร ถูกเติมเต็มด้วยช่วงล่างหัวกลับแบบโมเดิร์นที่ด้านหน้า และแบบโช้กอัพเดี่ยวที่ด้านหลัง ดิสก์เบรก เบรมโบ (Brembo) และคาลิปเปอร์ โทกิโกะ (Tokico) ตกแต่งด้วยเพลทโครเมียม สีดำด้าน และสีทองแดงมุก

วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า การปรับแต่งเพื่อแสดงออกถึงวิสัยทัศน์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบริษัทผู้สร้าง เดอะ 30 คืออีกหนึ่งเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจ สะท้อนความรุ่งเรืองที่ไม่เคยจางหายของรถคาเฟ่ เรเซอร์มานานกว่า 7 ทศวรรษ

สำหรับข้อมูลทางเทคนิค เดอะ 30 เครื่องยนต์สูบคู่ ความจุ 648 ซีซี 4 วาล์วต่อสูบ SOHC หล่อเย็นด้วยน้ำมัน พร้อมเพลาข้อเหวี่ยง 270 องศา ระยะเวลาที่คัสตอมต้นเดือนสิงหาคม 2019-ปลายเดือนกันยายน 2019 การปรับแต่งเฟรมส่วนครึ่งหลังแบบคัสตอม การปรับแต่งตัวถังใช้วัสดุเหล็กชุบกัลวาไนซ์แบบคัสตอมที่ถังน้ำมัน แฟริ่ง แฟริ่งข้าง รังผึ้ง บังโคลนหน้า เพิ่มชิ้นส่วนตัวถังช่องดักลมและกล่องแบตเตอรี่เหล็กชุบกัลวาไนซ์

เบาะนั่งหนังแบบคัสตอม ท่อไอเสียสแตนเลส 2-2 แบบคัสตอม ช่วงล่างหน้าโช้กอัพ KYB หัวกลับ 43 มม. ชุบอโนไดซ์สีดำ ช่วงล่างหลังโช้กอัพแก๊สเดี่ยว แซชส์ (Sachs) แบบปรับได้สวิงอาร์มเดิมผ่านการโมดิฟายด์ ระบบขับเคลื่อนชุดเฟืองออฟเซตแบบคัสตอม ดิสก์เบรกคู่ Brembo 310 มม. คาลิปเปอร์คู่ 6 สูบ Tokico (ด้านหน้า) คาลิปเปอร์ 4 สูบ Tokico (ด้านหลัง) ที่พักเท้าอะลูมิเนียมแท่งแบบคัสตอม แฮนด์คลิปอะลูมิเนียมแบบคัสตอม มือจับอะลูมิเนียมสลับหนังแบบคัสตอม

ชุดก้านเบรกและคลัตช์ นิสซิน เบรก มาสเตอร์ แอนด์ คลัตช์ (Nissin Brake Master and Clutch) ลิ้นคันเร่ง ยามาฮ่า อาร์6 (Yamaha R6) กรองอากาศเป็นกรองปากแตรแบบคัสตอม ล้อซี่ลวดอะลูมิเนียม Akront ยางมิชลิน เพาเวอร์ อาร์เอส ขนาด 120/60 ZR17 (หน้า) มิชลิน เพาเวอร์ อาร์เอส 180/55 ZR 17 (หลัง) โซ่ดีไอดี เรือนไมล์มัลติมิเตอร์ KOSO EFI ตกแต่งตัวถังสีทองแดงมุก คอปเปอร์ เพิร์ล (Copper Pearl) พร้อมการตกแต่งพื้นผิวด้านและโครเมียม สลับสีเงินแบบเปลือย เฟรมสีดำ แคนดี้ แบล็ก (Candy Black) ฝาครอบเครื่องยนต์เคลือบสีดำเงา

บทความก่อนหน้านี้“อิทธิพล” ยัน ไม่ใช่คนดีล “กวินนาถ” เป็นงูเห่า แต่แย็บ “พปชร.” พร้อมอ้าแขนรับ
บทความถัดไปลุ้นผลสอบผู้พิพากษา”คณากร”ยิงตัวเอง ครบ 15 วันแล้ว เลขาฯศาลชงที่ประชุมก.ต. 18 พ.ย.