“โมโน”-“จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” ประกาศผนึกกำลัง ขอขึ้นแท่นคอนเทนท์ยักษ์ใหญ่ ปั้นศิลปิน-ทำซีรีส์-เพลง ทำตลาด-กำหนดค่าโฆษณาร่วมกัน

กรุงเทพฯ – 1 พฤศจิกายน บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “MONO” ประกาศผนึกกำลังครั้งใหญ่กับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เป็นความร่วมมือที่ไม่เคยเกิดขึ้นในสื่อบันเทิงไทยมาก่อน เป็นความร่วมมือทางธุรกิจที่เรียกว่า “Super Giant Alliance” ที่สเตจ1 จีเอสบีสเตเดียม 29 ถนนชัยพฤกษ์

นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี เปิดเผยว่า ถือเป็นความร่วมมือที่พิเศษมากๆ สำหรับโมโน กรุ๊ป ทั้งเราและจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ต่างมีจุดแข็งที่ชัดเจน เมื่อผนึกกำลังกัน เชื่อว่าคอนเทนท์ที่ถูกสร้างขึ้นจะเป็นคอนเทนท์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ดีที่สุด โดยโมโนเองเป็นผู้นำด้านธุรกิจสื่อและการให้บริการข้อมูลและธุรกิจบริการด้านความบันเทิงแบบครบวงจร ครอบคลุมการนำเสนอเนื้อหาทุกประเภท ซึ่งมีการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสำเร็จของธุรกิจทีวีดิจิทัล ในช่วงระยะเวลากว่า 5 ปี จากการนำเสนอคอนเทนท์คุณภาพระดับโลก สดใหม่ และเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ผลักดันให้ช่อง MONO29 เติบโตและสามารถครองอันดับต้นๆ จากการจัดอันดับความนิยมหรือเรตติ้งของผู้ชม ทั้งฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกด้วย

นายปฐมพงศ์ กล่าวว่า ขณะที่จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ถือเป็นผู้นำด้านสื่อและคอนเทนท์ที่แข็งแรงและแข็งแกร่งที่สุดของเมืองไทย ทั้งเพลง ศิลปิน ซีรีส์ ที่ครองใจวัยรุ่นและทุกเพศทุกวัยมาตลอด รวมทั้งเครือข่ายบนโซเชียล “วันนี้เรามีเป้าหมายเดียวกันในการผลิตเนื้อหา(คอนเทนท์)ต่างๆ ที่สนุกสนาน มีคุณภาพ แถมยังรับชมได้หลากหลายช่องทางในเครือโมโน”

นายปฐมพงศ์ กล่าวว่า คอนเทนท์ที่จะร่วมมือกันจะมีทั้งในส่วนของนักแสดง, เพลง, คอนเทนท์ดั้งเดิม และคาราโอเกะ ได้แก่ 1.ร่วมมือสร้างศิลปินกลุ่มใหม่ ภายใต้รหัสลับ “Girl Universe” ตั้งเป้าปีแรกผลิต 2 กลุ่ม จำนวน 4 อัลบั้ม (20 ซิงเกิ้ล) 2.คอนเทนท์ดั้งเดิม จะเป็นการผลิตซีรีส์ร่วมกัน 6-8 เรื่องต่อปี เป็นซีรีส์แนวแอคชั่น, ดราม่า, เขย่าขวัญ และโรแมนติก คอมเมดี้ ใช้นักแสดงหลักจากจีเอ็มเอ็มร่วมกับนักแสดงจากโมโน คาดหวังการเติบโตและความหลากหลายให้กับ MONO29 และ MONOMAX

Advertisement

3.ซีรีส์บางส่วนและคาราโอเกะ โมโนจะนำเข้ามาเสริมทัพคอนเทนท์ให้กับแพลตฟอร์ม 3BB TV (โดยเทคโนโลยีจาก KT Corporation ประเทศเกาหลีใต้) โมโนทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการเนื้อหาหลักแก่ 3BB เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ตั้งเป้าผู้ใช้งานบริการนี้ 1.5 ล้านรายใน 1 ปี โดยวางแผนจะเปิดให้บริการ 3BB TV ภายในไตรมาส 2 ปี 2563 4.ร่วมมือในการทำตลาดร่วมกัน ด้วยสื่อ ฐานลูกค้า และแฟนคลับทางโซเชียลเน็ตเวิร์คของทั้งสองฝ่าย และ5.วิเคราะห์การขายโฆษณาทางดิจิทัลทีวีร่วมกัน เพื่อให้เกิดการกำหนดมาตรฐานราคาที่เหมาะสมกับเรตติ้ง และส่งเสริมอุตสาหกรรมสื่อทีวีของไทย

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์ สายงานธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า “Content is King” ยังใช้ได้อยู่ แต่นอกจากคอนเทนท์ที่ดีแล้ว ยังต้องมีพันธมิตรที่ดีมาช่วยขับเคลื่อน รวมทั้งแผนการตลาดที่ครบทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ ควบคู่กันไป เพราะหากมีคอนเทนท์ดีแต่ไม่ทำการตลาดก็ประสบความสำเร็จได้ยาก “การที่เรามาจับมือกับกลุ่มบริษัท โมโน ในครั้งนี้ จะเป็นการจับมือเพื่อผลิตคอนเทนท์ที่จะตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด จากความถนัดของเราทั้งสองบริษัทเมื่อมาผสมผสานกันแล้วคิดว่าจะออกมาเพอร์เฟคและตอบโจทย์ตลาดอย่างแน่นอน

นายฟ้าใหม่ กล่าวถึงแผนกลยุทธ์คอนเทนท์ว่า วางไว้ 3 ปีต่อจากนี้จะมุ่งสร้าง 10 ศิลปิน, 10 ดิจิทัล อัลบั้ม, 12 คอนเทนท์, 30 Artists,10 Digital Albums,12 Concerts, 30 โรด ทัวร์ อีเวนท์, 20,000 เพลงคาราโอเกะ และ 20 คอนเทนท์ดั้งเดิม “คอนเทนท์ทั้งหมดจะต้องเป็นที่ถูกใจและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคอย่างแน่นอน ให้สมกับเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงอย่างแท้จริง”

นายอมฤต ศุขะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ในส่วนของ GMM Studios จะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตซีรีส์ให้ในทิศทางที่โมโนต้องการ ในขณะเดียวกันโมโนสามารถโฟกัสด้านการสร้างและบริหารแพลตฟอร์มและทำการตลาดควบคู่กันไป ในส่วนของคอนเทนท์นั้นได้วางจุดเด่นของซีรีส์ คือการเล่าเรื่องที่ซับซ้อน สนุก และน่าติดตาม “เรามองว่าซีรีส์ที่ผลิตให้โมโนต้องสามารถเรียกผู้ชมทางโทรทัศน์ได้ และต้องสามารถเข้าไปอยู่ในบริการของ MONOMAX ที่สามารถดูในรูปแบบ OTT ได้ บางเรื่องอาจจะมีการพัฒนาเป็นซีซั่นที่ 2 – 3 ต่อไป ครั้งนี้ถือเป็นการจับมือทำงานกันเป็นระยะเวลา 3 ปี มีจำนวนซีรีส์ที่วางแผนกันเบื้องต้นมากถึง 20 -22 เรื่อง”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image