เคาท์ดาวน์ไทยกระหึ่ม ศูนย์การค้าทุ่มไม่อั้นชิงนักเที่ยวทั่วโลก ซีพีเอ็นอัดแคมเปญยาว46วัน หวังดูดนักช้อป1.5ล้านคน/วัน

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า ซีพีเอ็น พันธมิตรธุรกิจ ทุ่มงบ 400 ล้านบาท เนรมิตศูนย์การค้า 34 แห่งทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อตอกย้ำ ‘แลนด์มาร์คแห่งเทศกาลของเอเชีย’  โดยจะจัดโปรโมชั่นและกว่า100 อีเว้นท์ในสาขาทั่วประเทศต่อเนื่องตลอด 46 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ถึง 6 มกราคม 2563

ทั้งนี้ ไฮไลท์ อาทิ  1. Decoration ระดับโลก ครั้งแรกกับการดึงอาณาจักรซานต้าสู่โลกดิจิตอลด้วยการถ่ายรูปและสนุกกับ AR Gaming เกมส์สะสมดวงดาว 2. ต้นคริสต์มาสยักษ์สูง 35 เมตร สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  3. ฉลองเทศกาลคริสต์มาสระดับโลกที่เซ็นทรัลเวิลด์  4. งานเทศกาลของขวัญ “Christmas Market” ด้วยของขวัญกว่าล้านชิ้น 5. ของสะสม Christmas Limited Gifts และโปรยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี

“ และเตรียมงบประมาณ 30 ล้านบาท จัดงานเคาท์ดาวน์( Countdown) ระดับโลกยิ่งใหญ่แห่งปี THAILAND & AIS BANGKOK COUNTDOWN 2020 ตอกย้ำความเป็น Time Square of Asia ที่ Countdown landmark @centralwOrld ที่ได้รับการยอมรับจาก CNN ตอกย้ำการเป็น World’s and Thailand’s Best Entertainment Countdown ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัล 11 ที่ทั่วประเทศ เคาท์ดาวน์ปีนี้จะเป็นงานขนาดใหญ่ เวทียาวและศิลปินมากมาย ซึ่งจะมีการเปิดตัวในสัปดาห์หน้า ”

นายณัฐกิตติ์ กล่าวว่า คาดว่าแคมเปญและการจัดเคาท์ดาวน์จะดึงดูดคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยตั้งเป้าจำนวนลูกค้าเข้าใช้บริการโดยรวมของทุกศูนย์การค้าจของเครือเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน 20% หรือเพิ่มจากจำนวนผู้เข้าใช้บริการใน 34 แห่งรวม 1.2 ล้านคน/วัน เป็น 1.5 ล้านคน/วัน และกระตุ้นให้เศรษฐกิจในไตรมาสสุดท้ายของไทยคึกคัก ตอกย้ำภาพของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวของภูมิภาคเอเชียด้วย

“ ไตรมาส3 กำลังซื้อลดลงจากผลกระทบค่าบาทแข็ง ความวิตกต่อเศรษฐกิจ และจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง แต่เชื่อว่ามาตรการกระตุ้นของภาคเอกชน และภาครัฐ เช่น มาตาการกระตุ้นชิมช้อปใช้และกระตุ้นการท่องเที่ยวจะทำให้ยอดเข้าศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นในไตรมาส 4 ซึ่งการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวมากตั้งแต่เดือนตุลาคมอีก 1.7% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน เริ่มมาไทยมากขึ้น รวมถึงจำนวนมาเลเซีย อินเดีย ตะวันออกกลาง และรัสเซีย และตัวเลขที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดว่าปีนี้จะเพิ่มเป็น 40 ล้านคนจากปีก่อน 38.8 ล้านคนหรือเพิ่ม 4% จะเป็นส่วนเพิ่มจำนวนคนเข้าศูนย์และใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ต่อเนื่องถึงปี 2563 ที่คาดว่าจำนวนคนเดินศูนย์การค้าจะเพิ่มอีก 5% “

นายณัฐกิตติ์ กล่าวว่า ในปี 2563 ซีพีเอ็นจะยังไม่มีการเปิดสาขาใหม่เพิ่ม แต่เน้นการปรับพื้นที่และปรับยุคของศูนย์การค้าเดิมให้รองรับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไป เพิ่มความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น จับมือกับพันธมิตรในการสร้างแรงจูงใจเข้าศูนย์การค้ามากขึ้น ซึ่งกิจกรรมจะช่วยดึงลูกค้าจากนิยมออนไลน์เข้าออฟไลน์มากขึ้นด้วย โดยเชื่อว่ากำลังซื้อในปีหน้าจะกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง แม้จะมีความวิตกในเรื่องเศรษฐกิจ หนี้ครัวเรือน แต่ไทยเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกยังนิยมมากไทยและมีการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งสนับสนุนการที่รัฐกระตุ้นการท่องเที่ยวและเตรียมพิจารณาในการลดอัตราภาษีนำเข้าสินค้าลักซ์ชัวรี่

“ชุมชุมในฮ่องกง ก็จะมีผลดีต่อไทยที่ปีใหม่น่าจะมีชาวจีน ชาวฮ่องกง และนักท่องเที่ยวเดิมจะไปเที่ยวฮ่องกง มาไทยเพิ่มขึ้น ซีงขณะนี้เริ่มเห็นคนจีนและฮ่องกงมาไทยเพิ่มขึ้น “

แหล่งข่าวในศูนย์การค้า กล่าวว่า ขณะนี้ทุกศูนย์การค้าและห้างการค้าขนาดใหญ่ทั่วประเทศ เตรียมใช้งบประมาณรวมกว่า 200 ล้านบาท เพื่อจัดงานเคาท์ดาวน์  ที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี และเป็นช่วงที่มีการแข่งขันสูงเพื่อดึงดูดลูกค้าท่องเที่ยว อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ ไอคอนสยามและศูนย์การค้าในกลุ่มสยามวัน  ห้างเมกะบางนา รวมถึงเมืองท่องเที่ยว เช่น พัทยา

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้แฉเส้นทางเงิน แชร์FOREX 3D ถูกโอนเข้าบัญชี ‘ดาราดัง’ รายละ 200-300ล้าน
บทความถัดไปเล็งใช้มาตรการยึด บัตรความสามารถ หลังพบคนขอทานเรี่ยไรเงินแต่ไม่โชว์