มายด์แชร์ ชี้สื่อโฆษณาในห้าง โตต่อเนื่อง จับเทรนด์คนยุคดิจิทัล “แอคมีเดีย”ยอดโตดี ปีหน้าชูเทคโนโลยีใหม่-ขยายสาขาเพิ่ม

นายปภพ ฤชุตระกูล Head of Strategy and Planning (Digital & Traditional) บริษัท มายด์แชร์ ได้ให้ข้อมูลถึงแนวโน้มอุตสาหกรรมโฆษณาว่า จากการคาดการณ์ของสมาคมมีเดียเอเยนซี่ เม็ดเงินโฆษณาในปี 2562 มีโอกาสเติบโต 5% แตะ 1.21 แสนล้านบาท

นายปภพ กล่าวว่า ทั้งนี้สื่อแต่ละประเภทมีจุดเด่นแตกต่างกัน เช่น สื่อทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ สร้างการรับรู้ในวงกว้างทั่วประเทศ สื่อออนไลน์ทำ Targeted ได้แบบ Personalization เมื่อมาภายในห้างสรรพสินค้าก็จะเจอสื่อ In-Store ซึ่งเป็น Touch Point หนึ่งที่ช่วย Remind Brand เกิดการรับรู้และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ น

นายปภพ กล่าวว่า การตลาดในยุค Internet of Things (IoT) ไม่ใช่แค่การสร้างผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของผู้บริโภคเพียงอย่างเดียว แต่แบรนด์ต้องลงลึกถึงระดับการสร้างประสบการณ์ทางดิจิทัลให้เป็นเฉพาะบุคคล (Personalized Digital Experience) พร้อมทั้งมีการปรับกลยุทธ์การวางแผนสื่อแบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้น ทั้งนี้ยังให้ความสําคัญกับสื่อโฆษณาภายในร้านค้า (In-Store) ถือเป็นช่องทางสําคัญของการโฆษณาแบบผสมผสานในแต่ละแคมเปญ เพราะสามารถสร้างโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงข้อความประชาสัมพันธ์ที่อยู่บนชั้นวางสินค้าและตัดสินใจซื้อ

Advertisement

มร.เดิร์ก ยัน เหร์มัน อาร์ทส ประธานกรรมการบริหารบริษัท โอเอ็มจี โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท แอคมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือรับทำสื่อโฆษณาให้ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อชั้นนำ มีอัตราการเติบโตมากขึ้น โดยเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ “ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต” และ “มินิบิ๊กซี” นอกเหนือจากมีเครือข่ายแล้วกว่า 1,400 แห่งทั่วประเทศ ทั้งบิ๊กซี, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, วิลล่า มาร์เก็ต และห้างโมเดิร์นเทรดท้องถิ่น เพื่อสร้างสรรค์สื่อโฆษณาในร้านค้า รูปแบบ Sensory Marketing ที่เชื่อมโยงประสบการณ์ในเชิงอารมณ์ความรู้สึกให้เกิดขึ้นกับลูกค้า

มร.เดิร์ก กล่าวว่า ในปีหน้า แอคมีเดีย มีแผนจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก พร้อมวางแผนจะนำเข้าเทคโนโลยีแบบใหม่มาใช้เพื่อทำให้สินค้าของแบรนด์ประสบความสำเร็จจากการใช้สื่อโฆษณา ณ จุดขายได้มากยิ่งขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image