‘อีซูซุ’ ทุ่ม 4 พันล้าน-ยกเครื่อง โชว์รูม-ศูนย์บริการใหม่ทั่วประเทศ

กลุ่มตรีเพชร โดย ปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มตรีเพชรได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายอีซูซุทั่วประเทศดำเนินการปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการอีซูซุคอนเซ็ปต์ใหม่ ภายใต้แนวคิด The TOUCH (เดอะ ทัช) ไม่เพียงเป็นการเปลี่ยนแปลงด้านฮาร์ดแวร์คือ ตัวโชว์รูมและศูนย์บริการรูปแบบใหม่เท่านั้น แต่สิ่งที่เราให้ความสำคัญไม่แพ้เรื่องสถานที่คือ เรื่องของซอฟต์แวร์ มุ่งเน้นยกระดับการบริการด้านต่างๆ โดยนำเอาเอกลักษณ์การบริการตามแบบฉบับอีซูซุที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลา 62 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดประทับใจให้กับลูกค้าเมื่อมาที่อีซูซุรวมทั้งได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการอำนวยความสะดวกและช่วยประหยัดเวลาของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

ปนัดดากล่าวว่า ปัจจุบันการปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการคอนเซ็ปต์ใหม่เริ่มทยอยปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยจำนวน 16 แห่งทั่วประเทศ เริ่มต้นจากอาคารสำนักงานใหญ่และศูนย์บริการของบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อเป็นต้นแบบให้กับผู้จำหน่ายทั่วประเทศ หลังจากนี้คาดว่าภายในปี 2565 จะแล้วเสร็จมากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ รวมมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 4.3 พันล้านบาท นับเป็นเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สำหรับความหมายที่แฝงผ่านตัวอักษร T-O-U-C-H มีดังนี้ T มาจาก Trust (ทรัสต์) หรือความเชื่อมั่น ผู้ใช้รถชาวไทยมีให้กับ อีซูซุ ได้ชื่อว่าเป็น แบรนด์ที่คุ้มค่าเงินสูงสุด (Best Value for Money) นั่นคือคุณภาพดีที่สุด ประหยัดน้ำมันที่สุด เครือข่ายการจำหน่ายและการบริการหลังการขายดีที่สุด และราคาขายต่อดีที่สุด ทำให้อีซูซุเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นเสมอมา จนเกิดคำกล่าวของผู้ใช้รถชาวไทยที่ว่ารถบรรทุกต้องอีซูซุ รถปิกอัพ ต้องอีซูซุ

ปนัดดากล่าวว่า O มาจาก Omotenashi (โอโมเทนาชิ) หรือวัฒนธรรมการบริการเหนือระดับ เป็นแนวคิดของวัฒนธรรมการบริการของญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีชื่อเสียงว่าคนมีจิตบริการเป็นเลิศ อีซูซุถือเป็นเจ้าแรกในแวดวงธุรกิจเมืองไทย ไม่เฉพาะแต่ในวงการรถยนต์เท่านั้น ที่นำวัฒนธรรมการบริการนี้มาปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยยกระดับจากโครงการยิ้มจากใจ หรือ Hearty Smile (ฮาร์ทตี้ สมาย) ผู้จำหน่ายอีซูซุทุกแห่งได้ปฏิบัติเป็นมาตรฐานเรียบร้อยแล้ว U มาจาก Understanding (อันเตอร์ สแตนดิ้ง) หรือความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า อีซูซุมุ่งมั่นพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเสมอ โดยยึดจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลักตลอดมา

ปนัดดากล่าวว่า C มาจาก Community (คอมมิวนิตี้) หรือ เพื่อชุมชน เป็นสถานที่ที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สมาชิกในชุมชนต่างๆ ของสังคมไทย H มาจาก Hi-tech (ไฮเทค) หรือ เทคโนโลยีล้ำสมัย อีซูซุคือผู้นำด้านนวัตกรรมในวงการรถยนต์ของไทยที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ๆ มาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์พลานุภาพ พลิกโลก พัฒนาตามแนวคิดยนตรกรรมที่เหนือคำว่าปิกอัพ (Beyond the Pickup) สำหรับการบริการหลังการขายในยุคดิจิทัลนี้ อีซูซุได้นำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น เช่น เว็บแอพพลิเคชั่น my-ISUZU (มาย อีซูซุ), ไลน์ ออฟฟิศเชียล และโซเชียลมีเดีย ต่างๆ เป็นต้น

บทความก่อนหน้านี้สุดเซอร์ไพร์ส นักธุรกิจหนุ่มจีน คุกเข่าขอ ‘ครีม ธิชาชา’ แต่งงานริมกำแพงเมืองจีน
บทความถัดไป‘กลุ่มต้านธนาธร’ วงแตก ‘ผู้กองปูเค็ม’ อยากเอาเงินบริจาคสู้คดีหมิ่น แต่โวยถูกยึดอำนาจ