“แคเรียร์” เปิดตัวแอร์อินเวอร์เตอร์ 3 ซีรีส์ ชูสู้ฝุ่น PM 2.5 มั่นใจส่วนแบ่งโตเพิ่ม 21% ท็อปทรีตลาดไทย

กรุงเทพฯ, 31 มกราคม 2563 บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศสัญาชาติอเมริกัน แบรนด์ แคเรียร์ (Carrier) โดยนายวรเศรษฐ์ ตันติศิริวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวถึงทิศทางการตลาดของเแคเรียร์ว่าปี 2562 ตลาดเครื่องปรับอากาศตลาดในไทยเติบโตขึ้นประมาณ 9% มียอดขายรวมอยู่ที่ 37,000 ล้านบาท ผลจากปัจจัยบวกด้านสภาพอากาศร้อนจัด และปัญหาฝุ่น PM 2.5 ส่งผลให้สินค้าในกลุ่มทำความเย็นมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น โดยแบ่งเป็นตลาดแอร์บ้านและคอนโด ประมาณ 24,000 ล้านบาท และตลาดเชิงพาณิชย์ 13,000 ล้านบาท

นายวรเศรษฐ์ กล่าวว่า เครื่องปรับอากาศของแคเรียร์อยู่อันดับท็อป 3 ของตลาดด้วยสัดส่วน 17% และคาดว่าจะสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดได้เพิ่มขึ้นเป็น 21% ในปีนี้ ทั้งนี้ได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ 3 ซีรีส์ใหม่ จะเป็นรุ่นเรือธงแบบติดผนัง ได้แก่ แคเรียร์ เอ็กซ์ อินเวอร์เตอร์ เอ็กซ์ 1 (Carrier X Inverter X1) โดดเด่นเรื่องการประหยัดพลังงานตามมาตรฐานฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 สูงสุด 3 ดาว, แคเรียร์ เอ็กซ์ อินเวอร์เตอร์ เอ็กซ์ 2 (Carrier X Inverter X2) ในขนาด 25,000 – 30,000 BTU มาพร้อมระบบฟอกอากาศ X-Ionixer ช่วยลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 รวมถึงเชื้อโรคหรือสิ่งสกปรกที่ปนเปื้อนในอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ และแคเรียร์ เอ็กซ์ อินเวอร์เตอร์ เอ็กซ์ 3 (Carrier X Inverter X3) มีระบบทำความเย็นขนาด 36,000 BTU ที่ใช้งานได้กับห้องกว้างขนาดใหญ่ถึง 50 ตารางเมตร เพื่อตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้งานในทุกความต้องการ ด้วยคุณสมบัติเฉพาะของเครื่องปรับอากาศแคเรียร์ 12 ประการ ซึ่งถือว่ามากที่สุด ดีที่สุดและครบถ้วนที่สุด

นายวรเศรษฐ์ กล่าวว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนด้านการตลาดและโปรโมทสินค้าประจำปีนี้มากกว่า 200 ล้านบาท ชูคอนเซ็ปท์ “เราจะเปลี่ยนโลกด้วยแอร์” พร้อมปรับกลยุทธ์เร่งขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ผ่าน 3 พรีเซ็นเตอร์ขวัญใจวัยรุ่น ตั้งเป้ายอดขายของปีนี้อยู่ที่ 8,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 25% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่สามารถปิดยอกขายรวมในประเทศกว่า 6,400 ล้านบาท แบ่งเป็นเครื่องปรับอากาศติดผนัง 2,500 ล้านบาท โตขึ้นประมาณ 80% และเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 3,900 ล้านบาท โตขึ้นราว 11% รวมมียอดรายได้โตขึ้นกว่า 35% จากปีก่อนหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image