“จังซีลอน” ดึง “ดูซี่ ดิจิแล็บ” โชว์ดิจิทัลอินเตอร์แอ็ททีฟแห่งแรกในไทย สร้างดินแดนเหนือจินตนาการ เรียกคนเข้าห้างโต 20%

นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มแม็กเนตภายในศูนย์การค้าฯ พร้อมสร้างความหลากหลายและตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ล่าสุดได้จับมือ บริษัท ดูซี่ ดิจิแล็บ จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ (A Leader in Creating New Digital Experiences) นำเสนอดิจิทัลอาร์ต เปิดตัวโปรเจกต์ “Doozy Digital World” เพื่อโชว์ดิจิทัลอินเตอร์แอ็กทีฟแห่งแรกในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ชั้น 3 ของศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กำหนดเปิดตัวเต็มรูปแบบในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้

“ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับปรุงพื้นที่ภายในศูนย์การค้าฯ พร้อมดึงร้านค้าใหม่ๆ แบรนด์ดังเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างความหลากหลายและตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ล่าสุด ได้แก่ โซนร้านอาหาร “LOVE EAT” ตกแต่งในรูปแบบของ Court House with a Touch of Art & Culture Style ใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ผสมผสานความเป็นธรรมชาติและวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน บนพื้นที่เกือบ 4,000 ตารางเมตร (2 ชั้น) สามารถปิดการขายโซนนี้แล้วกว่า 70% คาดว่าจะเปิดบริการเต็มรูปแบบเดือนเมษายนนี้”

นายประวิช กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของศูนย์การค้าจังซีลอน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและ Expat ร้อยละ 20 และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้อยละ 80 โดยปีที่ผ่านมา กลุ่มนักท่องเที่ยวจากเอเชียยังคงเป็นกลุ่มหลัก อาทิ จีน, มาเลเซีย, อินเดีย, เกาหลี, ญี่ปุ่น ฯลฯ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดียมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่แล้ว นอกจากนั้นยังมีจากออสเตรเลีย รัสเซีย แอฟริกาใต้ และตะวันออกกลาง ที่เพิ่มขึ้นด้วย สำหรับปีนี้ได้ทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ บริษัทเอเย่นทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ Sea Tour, JTB มอบสิทธิพิเศษแก่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ, โรงแรมในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะโรงแรมที่หาดป่าตอง อาทิ แคมเปญ Enjoy your stay with Jungceylon และบัตรเครดิต, E-Payment ต่างๆ อาทิ Alipay Exclusive Program, Visa Privilege, บัตรเครดิตเคทีซี (KTC) มอบประสบการณ์ช้อปสุดคุ้มแก่ผู้ที่ถือบัตร นอกจากนั้นยังมีแคมเปญร่วมกับ Matrix Application สำหรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดียโดยเฉพาะ และยังได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในโปรแกรมต่างๆ ได้แก่ โปรแกรม “Passport Privilege 2019” และโปรแกรมเที่ยววันธรรมดา ราคา Shock โลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและดึงลูกค้าชาวไทยมาท่องเที่ยวและช้อปปิ้งให้มากยิ่งขึ้น สำหรับอีเว้นท์ทางการตลาด และแคมเปญโปรโมชั่นยังคงมีไม่ต่ำกว่า 80 อีเว้นท์ต่อเนื่องตลอดทั้งปี

“คาดว่าจากการเปิดตัวของ “Doozy Digital World” จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการต่างๆภายในศูนย์ฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วไม่ต่ำกว่า 15-20% จากเดิมเฉลี่ยประมาณ 60,000-70,000 คนต่อวัน ในช่วงไฮซีซั่น และเฉลี่ยวันละ 40,000 – 50,000 คนต่อวัน ในช่วงโลว์ซีซั่น และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตให้คึกคักมากขึ้นได้อย่างแน่นอน”

Advertisement

นางสาวรัญจิรา คงสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูซี่ ดิจิแล็บ จำกัด กล่าวว่า ถือเป็นความท้าทายในการทำโปรเจกต์นี้ ใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เพราะทุกพื้นที่ของการจัดแสดง ต้องการเปิดประสบการณ์ Interactive Amusement แก่ผู้ที่เข้าชมให้ได้ร่วมสัมผัสกับความสนุก ตื่นเต้น ในโลกของดินแดนเหนือจินตนาการแห่งโลกดิจิทัลอาร์ตให้มากที่สุด ผ่านแนวคิดและคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่จัดแสดง แบ่งพื้นที่ทั้งหมด 9 โซน อาทิ โซน Culture นำเสนอประเพณี วัฒนธรรม และศิลปะของประเทศไทย ในรูปแบบการแสดงแสงสีดิจิทัลที่สร้างความแตกต่างจากพื้นที่อื่นๆ ของโลก ได้อย่างชัดเจน โซน Art, Fashion, Adventure, Games ฯลฯ

Advertisement

นางสาวรัญจิรา กล่าวว่า สำหรับโซนร้านอาหาร “LOVE EAT” บริษัทได้เข้าร่วมด้วย เป็นร้านอาหาร “Digital Delicious” บริการในรูปแบบดิจิทัลอาร์ตอินเตอร์แอ็กทีฟ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “EAT & PLAY” เช่นเดียวกับที่เคยเปิดให้บริการมาแล้วที่โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ เมื่อปลายปี 2562 โดยใช้เทคนิคการนำเสนอ ในรูปแบบ 4D Mapping, Multi Touch Screen, Interactive Multi Media ที่ทำให้ทุกๆ วินาทีบนโต๊ะอาหารเต็มอิ่มไปด้วยภาพ แสง สี เสียง กลิ่น รส และสัมผัส เรียกว่าครบทุกอรรถรส สร้างประสบการณ์สุดกลมกล่อมในรูปแบบ Interactive Dining Experiences อย่างเต็มรูปแบบ

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
 

เพิ่มเพื่อน
 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image