นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มแม็กเนตภายในศูนย์การค้าฯ พร้อมสร้างความหลากหลายและตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ล่าสุดได้จับมือ บริษัท ดูซี่ ดิจิแล็บ จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ (A Leader in Creating New Digital Experiences) นำเสนอดิจิทัลอาร์ต เปิดตัวโปรเจกต์ “Doozy Digital World” เพื่อโชว์ดิจิทัลอินเตอร์แอ็กทีฟแห่งแรกในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ชั้น 3 ของศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กำหนดเปิดตัวเต็มรูปแบบในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้
“ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับปรุงพื้นที่ภายในศูนย์การค้าฯ พร้อมดึงร้านค้าใหม่ๆ แบรนด์ดังเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างความหลากหลายและตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ล่าสุด ได้แก่ โซนร้านอาหาร “LOVE EAT” ตกแต่งในรูปแบบของ Court House with a Touch of Art & Culture Style ใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ผสมผสานความเป็นธรรมชาติและวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน บนพื้นที่เกือบ 4,000 ตารางเมตร (2 ชั้น) สามารถปิดการขายโซนนี้แล้วกว่า 70% คาดว่าจะเปิดบริการเต็มรูปแบบเดือนเมษายนนี้”
นายประวิช กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของศูนย์การค้าจังซีลอน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและ Expat ร้อยละ 20 และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้อยละ 80 โดยปีที่ผ่านมา กลุ่มนักท่องเที่ยวจากเอเชียยังคงเป็นกลุ่มหลัก อาทิ จีน, มาเลเซีย, อินเดีย, เกาหลี, ญี่ปุ่น ฯลฯ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดียมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่แล้ว นอกจากนั้นยังมีจากออสเตรเลีย รัสเซีย แอฟริกาใต้ และตะวันออกกลาง ที่เพิ่มขึ้นด้วย สำหรับปีนี้ได้ทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ บริษัทเอเย่นทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ Sea Tour, JTB มอบสิทธิพิเศษแก่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ, โรงแรมในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะโรงแรมที่หาดป่าตอง อาทิ แคมเปญ Enjoy your stay with Jungceylon และบัตรเครดิต, E-Payment ต่างๆ อาทิ Alipay Exclusive Program, Visa Privilege, บัตรเครดิตเคทีซี (KTC) มอบประสบการณ์ช้อปสุดคุ้มแก่ผู้ที่ถือบัตร นอกจากนั้นยังมีแคมเปญร่วมกับ Matrix Application สำหรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดียโดยเฉพาะ และยังได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในโปรแกรมต่างๆ ได้แก่ โปรแกรม “Passport Privilege 2019” และโปรแกรมเที่ยววันธรรมดา ราคา Shock โลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและดึงลูกค้าชาวไทยมาท่องเที่ยวและช้อปปิ้งให้มากยิ่งขึ้น สำหรับอีเว้นท์ทางการตลาด และแคมเปญโปรโมชั่นยังคงมีไม่ต่ำกว่า 80 อีเว้นท์ต่อเนื่องตลอดทั้งปี
“คาดว่าจากการเปิดตัวของ “Doozy Digital World” จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการต่างๆภายในศูนย์ฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วไม่ต่ำกว่า 15-20% จากเดิมเฉลี่ยประมาณ 60,000-70,000 คนต่อวัน ในช่วงไฮซีซั่น และเฉลี่ยวันละ 40,000 – 50,000 คนต่อวัน ในช่วงโลว์ซีซั่น และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตให้คึกคักมากขึ้นได้อย่างแน่นอน”
นางสาวรัญจิรา คงสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูซี่ ดิจิแล็บ จำกัด กล่าวว่า ถือเป็นความท้าทายในการทำโปรเจกต์นี้ ใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เพราะทุกพื้นที่ของการจัดแสดง ต้องการเปิดประสบการณ์ Interactive Amusement แก่ผู้ที่เข้าชมให้ได้ร่วมสัมผัสกับความสนุก ตื่นเต้น ในโลกของดินแดนเหนือจินตนาการแห่งโลกดิจิทัลอาร์ตให้มากที่สุด ผ่านแนวคิดและคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่จัดแสดง แบ่งพื้นที่ทั้งหมด 9 โซน อาทิ โซน Culture นำเสนอประเพณี วัฒนธรรม และศิลปะของประเทศไทย ในรูปแบบการแสดงแสงสีดิจิทัลที่สร้างความแตกต่างจากพื้นที่อื่นๆ ของโลก ได้อย่างชัดเจน โซน Art, Fashion, Adventure, Games ฯลฯ
นางสาวรัญจิรา กล่าวว่า สำหรับโซนร้านอาหาร “LOVE EAT” บริษัทได้เข้าร่วมด้วย เป็นร้านอาหาร “Digital Delicious” บริการในรูปแบบดิจิทัลอาร์ตอินเตอร์แอ็กทีฟ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “EAT & PLAY” เช่นเดียวกับที่เคยเปิดให้บริการมาแล้วที่โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ เมื่อปลายปี 2562 โดยใช้เทคนิคการนำเสนอ ในรูปแบบ 4D Mapping, Multi Touch Screen, Interactive Multi Media ที่ทำให้ทุกๆ วินาทีบนโต๊ะอาหารเต็มอิ่มไปด้วยภาพ แสง สี เสียง กลิ่น รส และสัมผัส เรียกว่าครบทุกอรรถรส สร้างประสบการณ์สุดกลมกล่อมในรูปแบบ Interactive Dining Experiences อย่างเต็มรูปแบบ