นายสุเมธ จินาพันธ์ กรรมการบริหาร บริษัท โกลด์ซิตี้ ฟุตเทค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้า“โกลด์ซิตี้” (GOLDCITY) เปิดเผยว่า โกลด์ซิตี้ครบรอบ 70 ปี พร้อมกับการสร้างแบรนด์เพื่อรุกตลาดรองเท้าเมืองไทยเต็มรูปแบบ ตอกย้ำความเป็นผู้ริเริ่มผลิตรองเท้า และสร้างตลาดรองเท้านักเรียนที่ได้ความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยควบรวมกิจการให้เป็นหนึ่งเดียวด้านการผลิต การขาย และการตลาด พร้อมปรับเปลี่ยนตราสินค้า (โลโก้) ใหม่ โดยเปลี่ยนตัวอักษรภาษาอังกฤษ ภายใต้ชื่อ “GOLDCITY” เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด เพื่อให้ทันสมัย โดดเด่น พร้อมปรับโทนสีให้เหมาะสมกับเทรนด์โลก และปรับการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ และสร้างการรับรู้ ถึงศักยภาพและผลิตภัณฑ์ไม่ใช่โดดเด่นเฉพาะรองเท้านักเรียนเท่านั้น รวมถึงรองเท้าแฟชั่น รองเท้ากีฬา และรองเท้าอื่นๆ ทั้งภายใต้แบรนด์ของตนเองและรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับแบรนด์อื่นทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง สหรัฐ แอฟริกา และยุโรป
นายสุเมธ กล่าวว่า ปัจจุบันมีแบรนด์สินค้าครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ GOLDCITY แบรนด์รองเท้าที่ไลฟ์สไตล์ G-PLUS แบรนด์รองเท้าสำหรับผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง และ FAST แบรนด์รองเท้าสำหรับผู้บริโภคระดับปานกลาง โดยมีไลน์สินค้า 10 หมวด อาทิ นักเรียน แฟชั่น ฟุตบอล ฟุตซอล รองเท้าวิ่ง รองเท้าเพื่อสุขภาพ รองเท้าแตะ รองเท้าคัชชู และแอคเซสเซอรี่ต่างๆ อาทิ ถุงเท้า เสื้อ เป็นต้น โดยวางจำหน่ายผ่านตัวแทนขายกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ
แผนตลาดเน้นรองเท้าไลฟ์สไตล์มากขึ้น ผ่าน 2 กลยุทธ์ได้แก่ “Sport Marketing” การนำแบรนด์โกลด์ซิตี้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาต่างๆ โดยเริ่มเป็นผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีษะเกษ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 หรือ “ศรีษะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2563 และ “Entertainment Marketing” อาทิ มหกรรมดนตรี และคอนเสิร์ต
“ ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ 550 ล้านบาทในกลุ่มรองเท้าผ้าใบ Brand GOLDCITY เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 500 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากรองเท้านักเรียนร้อยละ 65 รองเท้าแฟชั่นร้อยละ 30 และอื่นๆ ร้อยละ 5 “นายสุเมธ กล่าว