เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “CentralPlaza WestGate” ได้โพสต์ข้อความภายหลังพบว่ามีพนักงานภายในห้างเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ว่า
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ชี้แจงมาตรการเข้มงวดเฝ้าระวังและคัดกรอง กรณีพนักงานในศูนย์การค้าเดินทางไปในประเทศกลุ่มเสี่ยง
จากกรณีที่มีพนักงานของดีแทคภายในศูนย์การค้าเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง และได้กลับเข้ามาปฏิบัติงานนั้น ทางศูนย์การค้าได้รีบประสานงานกับบริษัทดีแทคทันทีที่ทราบข่าว และได้หารือถึงมาตรการเร่งด่วนในกรณีนี้อย่างทันที โดยทางดีแทคได้ให้พนักงานหยุดปฏิบัติงาน และเฝ้าระวังอาการที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน อีกทั้ง ได้ปิดพื้นที่ให้บริการ และทำความสะอาดฆ่าเชื้อในทันที ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าพนักงานคนใดในกลุ่มดังกล่าวได้รับเชื้อแต่อย่างใด ในส่วนของศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ ที่พนักงานดีแทคปฏิบัติงานอยู่ ทางศูนย์ฯ ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและ Big Cleaning ภายในศูนย์ฯ ทันที
เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้มีการยกระดับเพิ่มขึ้น ทางศูนย์การค้าจึงมีมาตรการคุมเข้ม ทั้งการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในศูนย์ฯ ดูแลตรวจวัด คัดกรอง และเฝ้าระวังพนักงาน กรณีพนักงานที่มีการเดินทางไปในประเทศกลุ่มเสี่ยง จะต้องหยุดงาน 14 วันเพื่อประเมินอาการ และมีการตรวจสอบประวัติ รวมถึง ให้ทำแผนประเมินสุขภาพพร้อมรายงานกับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องจนครบกำหนดเวลา
อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์เช่นนี้ ที่อาจมีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีการติดเชื้อที่ไม่เป็นความจริง บริษัทฯ ขอความร่วมมือทุกฝ่ายให้ช่วยกันคัดกรองข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย และโปรดระมัดระวังการส่งต่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก และสร้างความเข้าใจผิดในสังคม เพื่อช่วยประเทศไทยให้ก้าวผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด
ขอแสดงความนับถือ
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
ผู้บริหารศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซาเซ็นทรัลเฟสติวัล เซ็นทรัล ภูเก็ต และเซ็นทรัลวิลเลจ