ระบบธนาคารกรุงเทพกลับมาใช้งานได้แล้วตามปกติ พร้อมคืนเงินภายใน 24 ชม.

 

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ตามที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งว่าบริการบัวหลวงเอ็มแบงกิ้ง บัวหลวงไอแบงกิ้ง บิซไอแบงกิ้ง และบัวหลวงเอทีเอ็ม ประสบปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้บางช่วงเวลา หรือการทำงานล่าช้า ในช่วงเช้าของวันที่ 25 มีนาคม 2563 นั้น จากการตรวจสอบพบว่าปัญหาเกิดจากความต้องการทำธุรกรรมออนไลน์ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 โดยเฉพาะบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการให้ความช่วยเหลือที่ธนาคารจะมีการตั้งจำกัดจำนวนรายการเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น มิใช่ปัญหาเรื่องกำลังความสามารถในการรองรับปริมาณธุรกรรมแต่อย่างใด ทั้งนี้ ธนาคารได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยบริการบัวหลวงเอทีเอ็ม บัวหลวงไอแบงกิ้ง และบิซไอแบงกิ้ง กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ตามลำดับในช่วงกลางวัน ขณะที่บริการบัวหลวงเอ็มแบงกิ้ง สามารถใช้งานได้ตามปกติในเวลาต่อมาของวันเดียวกัน

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้การให้บริการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดของธนาคาร สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว ธนาคารต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยได้ทยอยตรวจสอบและดำเนินการอัพเดตรายการธุรกรรมให้กับลูกค้าที่ประสบปัญหาจากการใช้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารในช่วงที่ขัดข้องให้ถูกต้องและเป็นปัจจุบันอย่างเร่งด่วนแล้ว

สำหรับรายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นและดำเนินการไม่สมบูรณ์ เช่น การโอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้รับ หรือทำรายการถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม โดยระบบตัดเงินจากบัญชีแล้วแต่ไม่ได้รับเงิน เป็นต้น ธนาคารกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบและอัพเดตรายการธุรกรรมให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน ดังนี้

กรณีลูกค้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ จะได้รับการปรับปรุงรายการธุรกรรมให้ถูกต้อง ภายใน 24 ชั่วโมง หรือภายในเวลา 19.00 น. ของวันถัดไป ขึ้นกับรายละเอียดการทำธุรกรรม

กรณีลูกค้าบัญชีต่างธนาคาร จะได้รับการปรับปรุงรายการธุรกรรมให้ถูกต้องโดยเร็วที่สุด เนื่องจากต้องประสานงานตรวจสอบและดำเนินการร่วมกับธนาคารนั้นๆ ในวันทำการ

กรณีลูกค้าที่ประสบปัญหาและมีความจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อสาขาของธนาคารทั่วประเทศ ที่เปิดบริการเพื่ออำนวยความสะดวก หรือบัวหลวงโฟน โทร 1333 หรือ 0-2645-5555 หรือ อีเมล์ info@bangkokbank.com

“ธนาคารขอแจ้งให้ทราบว่าทุกรายการธุรกรรมของลูกค้าจะได้รับการดูแลและดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรายละเอียดการทำธุรกรรม จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้”

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้“โคคา สุกี้” ยกระดับบริการ COCA Delivery รับวิกฤตโควิด-19 ย้ำจุดแข็ง ด้วยวัตถุดิบพรีเมี่ยม ปลอดสาร ไร้สารเคมี เสริมสุขภาพดีให้ผู้บริโภค
บทความถัดไป‘อัยการธนกฤต’ เเนะเรื่องเร่งด่วนรัฐควรทำหลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน