‘ทรู’ ขยายแบนด์วิธเป็น 3 เท่า รองรับการใช้งานช่วงวิกฤตโควิด

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์ขณะนี้ ที่ประชาชนทุกคนต่างอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัยที่จะลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลุ่มทรูตระหนักดีว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงเป็นความรับผิดชอบของทีมงานดูแลระบบโครงข่ายกลุ่มทรูทุกคน ทั้งไฟเบอร์ บรอดแบนด์ เคเบิ้ลทีวี และโมบายล์ ที่จะต้องดูแลความพร้อมให้คนไทยสามารถสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา รองรับทั้งการทำงานที่บ้าน การเรียนที่บ้าน หรือออนไลน์ใช้ชีวิตต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีปริมาณการใช้งานแบนด์วิธบรอดแบนด์เพิ่มสูงขึ้นเป็น 52 % และการใช้งานดาต้าเพิ่มจากเดิมสูงขึ้น 18.4% ซึ่งขณะนี้ กลุ่มทรูได้ขยายแบนด์วิธเพิ่มเป็น 3 เท่าของการขยายงานปกติ ทั้งแบนด์วิธภายในประเทศ ที่เชื่อมต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกตเวย์ภายในประเทศ และแบนด์วิธไปต่างประเทศ ให้พร้อมรองรับการเชื่อมต่อคอนเทนต์บันเทิง หรือติดตามข่าวสาร การประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ตลอดจนการทำธุรกรรมออนไลน์ และได้จัดทีมวิศวกรดูแลคุณภาพโครงข่ายแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถรีโมทการทำงานและตรวจสอบสัญญาณได้จากทุกที่ เป็นการสนับสนุนให้ทำงานจากที่บ้าน

นอกจากนี้ ยังส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว ไปเสริมประจำตามโรงพยาบาลต่างๆที่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ต อีกทั้งยังจัดทีมช่างที่พร้อมเข้าแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ทั้งนี้ ทีมเน็ตเวิร์คได้มีการซักซ้อมแผนการทำงานในภาวะฉุกเฉินมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความพร้อมของโครงข่ายทั่วประเทศอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง  เพราะการสื่อสารในขณะนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเข้าถึง  ทรูจึงขอดูแลคนไทยอย่างเต็มที่

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ผู้ว่าฯสุรินทร์ แจงปมคลิปแชร์ว่อน เผยตัวเลขผู้ป่วยติดโควิดนับแสน ชี้ถูกตัดต่อแจ้งความแล้ว
บทความถัดไปเจ๋ง!! จุฬาฯ ผุดชุดตรวจคัดกรองความเสี่ยงโควิด-19 จากเลือด เลี่ยงสัมผัสสารคัดหลั่ง