ด่วน! เซ็นทารา ประกาศปิดโรงแรมในและ ตปท.รวม 28 แห่ง จากสถานการณ์โควิด-19

ด่วน! เซ็นทารา ประกาศปิดโรงแรมในและ ตปท.รวม 28 แห่ง จากสถานการณ์โควิด-19

 

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม รายงานข่าวจากบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ผู้บริหารโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนปิดให้บริการโรงแรมและรีสอร์ตในเครือทั้งหมด จำนวน 28 แห่ง ในเดือนเมษายนนี้ โดยแบ่งโรงแรมและรีสอร์ตในประเทศ จำนวน 25 แห่ง และ 3 แห่ง ในต่างประเทศ ได้แก่ 2 แห่งที่มัลดีฟส์ คือเซ็นทารา แกรนด์ ไอส์แลนด์ รีสอร์ทแอนด์สปา มัลดีฟส์ และเซ็นทารา ราส ฟูชิ รีสอร์ทและสปา มัลดีฟส์ และอีก 1 แห่งที่ศรีลังกาคือ เซ็นทารา ซีย์แซนด์ รีสอร์ทและสปา ศรีลังกา

ทั้งนี้ โรงแรมและรีสอร์ตบางแห่งในแต่ละจังหวัดหลักๆ ของประเทศไทยยังคงเปิดให้บริการสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางและต้องการที่พักที่ปลอดภัย โดยในเบื้องต้นเริ่มปิดโรงแรมเป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยเริ่มต้นปิดตั้งแต่ 1 เมษายน ทยอยไปจนถึง 16 เมษายน จนครบทั้ง 28 แห่ง หลังจากนี้ต้องพิจารณาตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและการประกาศจากหน่วยงานรัฐ

รายงานข่าวแจ้งว่า เซ็นทารายังคงดูแลพนักงานอย่างเต็มความสามารถ โดยจะมอบหมายให้พนักงานบางส่วนไปรับผิดชอบโครงการต่างๆ ในขณะที่โรงแรมที่สังกัดปิดให้บริการ โครงการเหล่านี้ ได้แก่ โครงการพัฒนาโรงแรมใหม่ โครงการเตรียมการเพื่อเปิดตัวโรงแรมบางแห่งในช่วงปลายปี อีกทั้งยังมีพนักงานบางส่วนที่บริษัทกำหนดให้ทำงานจากที่บ้านเพื่อปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลและลดการเดินทางออกนอกบ้านเพื่อพบปะผู้อื่นเพื่อเว้นระยะห่างทางสังคมและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ตามนโยบายของภาครัฐ ซึ่งพนักงานเหล่านี้เซ็นทารายังคงจ่ายค่าจ้างเป็นจำนวน 75% ของเงินเดือน พร้อมสวัสดิการตามเดิม

Advertisement

“เซ็นทาราพร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลไทย รวมถึงองค์กรระดับโลกอย่างองค์การอนามัยโลกในการจำกัดการเคลื่อนย้ายของผู้คน เพิ่มระยะห่างทางสังคม ลดการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก โดยเซ็นทาราหวังว่าแนวทางปฏิบัติในครั้งนี้จะช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 และร่วมบรรเทาวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ลงได้อย่างเร็วที่สุด อันจะส่งผลดีต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยรวมในระยะยาว”

ทั้งนี้ ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน ภาคธุรกิจต้องพร้อมปรับการดำเนินธุรกิจอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบรับกับสถานการณ์ต่างๆ อย่างทันท่วงที เซ็นทารามั่นใจว่ามาตรการต่างๆ ที่ได้ริเริ่มและยังคงทำอย่างต่อเนื่อง จะช่วยลดผลกระทบด้านลบได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมของธุรกิจให้ก้าวต่อได้เมื่อวิกฤตการณ์ในครั้งนี้จบลง และความต้องการท่องเที่ยวในตลาดกลับมาอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image