วันที่ 6 เมษายน ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีมีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 มาใช้บริการที่สาขา
สืบเนื่องจากที่มีข่าวว่า มีลูกค้าท่านหนึ่งได้เข้ามาใช้บริการในแม็คโครสาขาสัตหีบเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 นั้น โดยบริษัทได้รับการยืนยันผลตรวจสอบว่าลูกค้าคนดังกล่าวติดเชื้อ COVID-19 เพื่อเป็นการป้องกันและคำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นสำคัญ ทางบริษัทได้ดำเนินการดังต่อไปนี้
1.สาขาทา Big Cleaning รวมทั้งทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทุกบริเวณในสาขา ทำการฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทุกชนิดตามหลักสุขอนามัยสากลในคืนวันที่ 29 มีนาคม 2563 ตามตารางการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสาขา
2.สาขาทำความสะอาด อบพ่นยาฆ่าเชื้อด้วยมาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในโรงพยาบาล และตามมาตรฐานสาธารณสุขอีกครั้งหนึ่ง ในคืนวันที่ 6 เมษายน 2563 เพื่อให้พนักงานและลูกค้าทุกท่าน มั่นใจว่าสาขา ปลอดเชื้อและปลอดภัย
3.ตรวจสอบพนักงานหรือบุคคลที่ทำงานสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้าคนดังกล่าวในวันที่ 29 มีนาคม 2563 ส่งไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจคัดกรองและทดสอบการติดเชื้อ COVID-19
4.หากไม่พบการติดเชื้อ บริษัทจะให้พนักงานกลุ่มดังกล่าวหยุดพักงานเป็นเวลา 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการให้มั่นใจว่าทุกคนปลอดภัย และไม่ได้รับเชื้อ
5.เตรียมพนักงานชุดใหม่เข้ามาปฏิบัติงานแทนเพื่อให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง หลังจากการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเสร็จเรียบร้อย
บริษัทจึงชี้แจงมาเพื่อทราบ และขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่า เราจะยังคงมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด โดยการคัดกรองลูกค้า พนักงานและตัวแทนบริษัทคู่ค้าที่เข้ามาในสาขาอย่างเคร่งครัด โดยกำหนดให้ทุกคนที่จะเข้าไปในบริเวณพื้นที่ของสาขา จะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และต้องสวมหน้ากากอนามัย กำหนดให้มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้ออุปกรณ์และสิ่งของที่มักได้รับการสัมผัสจากลูกค้าในทุกชั่วโมง และขอความร่วมมือพนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากตลอดเวลาในขณะปฏิบัติงานในสาขา จึงขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทจะดำเนินการทุกวิถีทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัส COVID-19 เพื่อสุขอนามัยของลูกค้า พนักงานและสังคมโดยรวม และต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้