สสว.ดันเอสเอ็มอีอบรมดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งเข้มข้นสู้โควิด

ดร.วิมลกานต์ โกสุมาศ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)

สสว.ดันเอสเอ็มอีอบรมดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งเข้มข้นสู้โควิด

น.ส.วิมลกานต์ โกสุมาศ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีใช้แพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ในการเข้าถึงตลาดและลูกค้าใหม่ในช่วงวิกฤตโควิด-19 สสว.จึงได้จัดทำโครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วยดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ขึ้น โดยจะให้ความรู้ในการทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การถ่ายภาพสินค้า การเปิดร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม และช่องทางต่างๆ โดยปีนี้ สสว.ได้ปรับการดำเนินงานให้เป็นเชิงลึกมากขึ้น โดยรูปแบบการอบรม ในช่วงแรกปรับจากออฟไลน์ เป็นออนไลน์ เน้นส่งเสริมเกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ อาทิ ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ การบริหารจัดการร้านค้า การเขียนเนื้อหาสินค้า อบรมเชิงปฏิบัติการการเปิดร้านค้าออนไลน์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เป็นออนไลน์ทั้งหมด

“โครงการจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่บัดนี้ ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2563 และอาจต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกันยายน 2563 หากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย แต่ถ้าหากสถานการณ์คลี่คลายในเดือนมิถุนายน 2563 จะกลับมาดำเนินการอบรมแบบออฟไลน์เช่นเดิม เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับประโยชน์สูงสุด”น.ส.วิมลกานต์กล่าว

น.ส.วิมลกานต์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม สสว.ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอี มาตั้งแต่ปี 2560 เพื่อสร้างช่องทางจำหน่ายสินค้าในตลาดอิเล็กทรอนิกส์ และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ผลการดำเนินงานในปี 2560-2661 มีผู้ประกอบการได้รับความรู้เกี่ยวกับการทำตลาดออนไลน์จำนวนกว่า 165,000 ราย ถ่ายภาพสินค้าและจัดทำเนื้อหาสินค้ากว่า 300,000 ผลิตภัณฑ์ ทำให้ผู้ประกอบการเปิดร้านค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ได้กว่า 24,000 ราย และสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการกว่า 450 ล้านบาท

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้สตาร์บัคส์ เตรียมสาธิต ‘ชงกาแฟผ่าน Live’ เผยสูตรฮิต ให้ได้ฝึกทักษะบาริสต้าเองที่บ้าน
บทความถัดไป‘ต๋อง ศิษย์ฉ่อย’ เดินหน้าแจกอาหาร-ถุงยังชีพชาวบ้านที่เดือดร้อน