ลูกค้าโวย ‘ธอส.’ อนุมัติ ‘ยกเลิกมาตรการที่ 5’ ช้า หวั่นผิดนัดชำระหนี้-ถูกเบี้ยปรับ

ลูกค้าโวย ‘ธอส.’ อนุมัติ ‘ยกเลิกมาตรการที่ 5’ ช้า หวั่นผิดนัดชำระหนี้-ถูกเบี้ยปรับ

อนุมัติ ‘ยกเลิก’ ช้า – จากกรณีที่ลูกค้าร้องเรียนว่าธนาคารอาคารสงเคราะห์ ประกาศมาตรการลดภาระให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 มาตรการที่ 5 “มาตรการพักชำระเงินต้นและยกดอกเบี้ย” เป็นระยะเวลา 4 เดือน โดยไม่มีการแจ้งเงื่อนไขล่วงหน้า 3 ข้อ ได้แก่ 1.ห้ามชำระเงินงวด เกินกว่าจำนวน 2 เท่าของเงินงวด 2.ห้ามชำระหนี้ปิดบัญชี หรือขอไถ่ถอนจำนองก่อนกำหนดระยะเวลาตามสัญญากู้เงิน และ 3.ขอเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในระหว่างอายุสัญญากู้เงิน มิฉะนั้นจะไม่ได้รับสิทธิการยกเว้นการชำระดอกเบี้ย 4 เดือนที่พักชำระหนี้ ซึ่งล่าสุด GHB All ได้เพิ่มเมนูยกเลิกมาตรการที่ 5 เรียบร้อยแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ธอส.ได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์ว่าสามารถยกเลิกมาตรการที่ 5 ได้ผ่านทางคอลเซ็นเตอร์, ที่เว็บไซต์ ธอส. และ แอพพ์ GHB ALL นั้น ล่าสุดธอส.แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ทางเดียวเท่านั้น คือที่แอพพ์ GHB ALL

พร้อมกันนั้นที่เว็บไซต์ ธอส.ได้แนะนำขั้นตอนการยกเลิกมาตรการที่ 5 โดยคลิก ที่นี่

Advertisement

ลูกค้าธอส.รายหนึ่ง ร้องเรียนว่า ได้ยกเลิกมาตรการที่ 5 เนื่องจากเพิ่งมาทราบเงื่อนไข 3 ข้อดังกล่าวในภายหลัง โดยได้เข้าไปยกเลิกที่แอพพ์ GHB ALL และยกเลิกเป็นผลสำเร็จ โดยแอพพ์ระบุว่าจะใช้เวลายกเลิก 2 วันทำการ

ตนยกเลิกไปเมื่อวันที่ 23 เมษายน วันนี้(28 เมษายน) จึงไปจ่ายชำระดอกเบี้ยบ้านที่ธอส. แต่ปรากฏว่าระบบยังไม่ยกเลิกมาตรการที่ 5 โดยยังคงปรากฏในระบบว่าตนเข้าร่วมมาตรการที่ 5 ส่งผลให้เงินที่ชำระเป็นเงินต้นทั้งหมด ไม่มีดอกเบี้ย ซึ่งถ้ายังไม่สามารถยกเลิกมาตรการที่ 5 ได้ภายในวันที่ 30 เมษายน ก็จะส่งผลให้ตนกลายเป็นผู้ผิดนัดชำระหนี้ซึ่งจะถูกปรับได้ จึงอยากขอร้องให้ธอส.ทำงานให้เร็ว และถ้าไม่สามารถยกเลิกมาตรการได้ 5 ได้ทันภายใน 30 เมษายน ก็ไม่ควรมาปรับดอกเบี้ยลูกค้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image