นางสาวนันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ “ชาเม่” เปิดเผยว่า ชาเม่ได้ร่วมกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แบรนด์ “แสนสิริ” ในการร่วมทำการตลาดด้วยกัน จับกลุ่มเป้าหมายหลักคือคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ เพื่อต่อยอดเป็น Health and Beauty Solution ดูแลครบเรื่องสุขภาพและความงาม ตลอดจนการสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัย (Living Experience) ตอบโจทย์กระแสคนรักสุขภาพและ Well-Being มากขึ้น เจาะฐานการตลาดลูกค้าระดับแมส เซ็กเมนต์
“การร่วมเป็นพันธมิตทางธุรกิจครั้งนี้ของ ชาเม่ และแสนสิริ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการทำการตลาดและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย Mass Market โดยนโยบายทางด้านการตลาดในครั้งนี้แตกต่างการทำการตลาดครั้งที่ผ่านๆมา โดยกลยุทธ์มุ่งเน้นในเรื่องการสร้างการมีส่วนร่วม และนำเสนอเรื่องสุขภาพและความงามในการเป็น Health & Beauty Solution ไปยังกลุ่มลูกค้าอสังหาฯ โดยคาดหวังให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดี ส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจ ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้บริโภคมีสุขภาพดี สวยงามจากภายในสู่ภายนอก” นางสาวนันท์ฐณิชากล่าวและว่า เน้นสื่อสารทางออนไลน์ผ่านทางสื่อของชาเม่และสื่อของแสนสิริ รวมถึงสื่อโซเชียลต่างๆ เพื่อให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง และสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์ “ชาเม่ และ แสนสิริ” และผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย โดยเริ่มแคมเปญแรก คือ “ชาเม่ ส่งต่อความห่วงใย” ผ่านกิจกรรม SANSIRI CARE #เพราะเราห่วงใย ส่งต่อความห่วงใยเพื่อสุขอนามัยที่ดีด้วยกิ๊ฟเซ็ตผลิตภัณฑ์ ชาเม่ มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง แฮนด์ เจล และแฮนด์ สเปรย์ ส่งถึงลูกบ้าน แสนสิริ นำทีมโดยคุณเชียร์ ฑิฆัมพร คุณมะนาว ศรศิลป์ และคุณเพลง กวิตา บุกเซอร์ไพรส์ เคาะประตูถึงหน้าบ้าน เริ่มต้นจากโครงการสิริเพลส อณาสิริ รวมถึงคอนโด เดอะเบส เป็นต้น
นางอรุณภรณ์ ลิ่มสกุล บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สุขภาพและ Well-being” กำลังเป็นสิ่งที่คนในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญ แสนสิริจึงใช้ประเด็นนี้เป็นกลยุทธ์สื่อสารการตลาดเพื่อให้ลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์สามารถเข้าถึงแบรนด์แสนสิริได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ การร่วมมือกันระหว่างแสนสิริ และ ชาเม่ จะนำ ‘Surprise’ Marketing หรือกลยุทธ์การตลาดที่สร้างเซอร์ไพรส์ที่ลูกค้าคาดเดาไม่ได้มาเป็นเครื่องมือเจาะฐานลูกค้ากลุ่มแมส เป็นการกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ การจดจำ และการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ จนเกิดเป็น Brand Love ในที่สุด โดยแสนสิริได้มอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าชาเม่กับโปรโมชั่น On Top มอบส่วนลดสูงสุดถึง 500,000บาท สำหรับการจองโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ระดับราคา 1.99 – 20 ล้านบาท รวมทั้ง ฟรีค่าส่วนกลางเพิ่ม 1 ปี สำหรับการซื้อคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ทั้งนี้ แสนสิริเชื่อมั่นว่าการเป็นพันธมิตรกับชาเม่ครั้งนี้จะช่วยให้แสนสิริสามารถขยายฐานลูกค้าในตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับ Mass Market ที่มีมูลค่ากว่า 250,000 ล้านบาทต่อปีได้มากขึ้น สามารถดันยอดขายในไตรมาส 2 นี้ได้ถึง 12,000 ล้านบาทตามเป้า