ทีเอ็มบี เปิดบริการใหม่ รับ-จ่ายชำระเงินออนไลน์ เลี่ยงโควิด-19

นางสาวกนกวรรณ เพชรพิสิฐโชติ Head of Product-Commercial Digital Innovation ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีเอ็มบีแนะนำโซลูชันใหม่บนดิจิทัล “Digital Invoice and Online Payment Service” หรือบริการเรียกเก็บค่าสินค้า-บริการ และการชำระเงิน ผ่านระบบออนไลน์ รองรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้ทุกคนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในวิถีชีวิตประจำวัน และหลายองค์กรพากันปรับเปลี่ยนให้พนักงานทำงานที่บ้าน (Work From Home) ลดการเดินทาง รวมทั้งเว้นระยะห่างทางสังคม

นางสาวกนกวรรณ กล่าวว่า โซลูชันใหม่นี้จะช่วยลูกค้าธุรกิจแก้ปัญหาและเพิ่มความสะดวกในการเรียกเก็บค่าสินค้าและบริการ เพิ่มความคล่องตัวทางการเงินให้กับองค์กรธุรกิจ ช่วยทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างต่อเนื่องยั่งยืน สอดรับกับเป้าหมายของธนาคารที่ต้องการสร้างชีวิตการเงินที่ดีขึ้น (Financial Well-being) ให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม

“ภายใต้สถานการณ์ช่วงนี้ อยากให้องค์กรธุรกิจลุกขึ้นมาตั้งรับเชิงรุก ปรับเปลี่ยนระบบการทำงาน หันมาใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลก่อให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจสูงสุด และกลายเป็นมาตรฐานสำหรับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคต” นางสาวกนกวรรณ กล่าวและว่า บริการใหม่นี้จะเข้ามาแก้ปัญหาช่วยให้ทั้งองค์กรและลูกค้าขององค์กรทำงานได้ง่ายและมีความสะดวกมากขึ้น

Digital Invoice and Online Payment Service พร้อมเข้ามาตอบโจทย์ ลดปัญหาการสัมผัสและการจับเงินสด เหมาะกับธุรกิจประเภทที่มีการรับชำระเงินจากลูกค้าหรือผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก อาทิ โรงเรียน โรงพยาบาล นิติบุคคลอาคารชุด ธุรกิจที่มีการจัดเก็บค่าสมาชิกต่าง ๆ รวมทั้งกลุ่มธุรกิจที่มีตัวแทนจำหน่ายและพนักงานขาย โดยโซลูชันนี้จะมีระบบช่วยจัดเตรียมใบแจ้งหนี้ และจัดส่งให้ลูกค้าทาง SMS หรืออีเมล แบบอัตโนมัติ โดยสามารถจัดส่งทีละรายการ หรือแบบเป็นชุดข้อมูล ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัยและครอบคลุมด้วยระบบการรับชำระเงินออนไลน์แบบรู้ผลการชำระเงินทันทีพร้อมส่งหลักฐานยืนยันการรับชำระให้แก่คู่ค้า รวมถึงเป็นเครื่องมือที่จะทำให้ทุกธุรกิจ รับทราบความเคลื่อนไหวทันท่วงที (Real Time) ทำให้สามารถติดตามสถานะการชำระเงิน หรือ วิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆผ่านรายงาน Dashboard – Business Analytic Tool ได้

Advertisement

ส่วนลูกค้าที่เป็นผู้ชำระเงินจะได้รับการแจ้งเตือนการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ ตรวจสอบความถูกต้องของใบแจ้งหนี้ พร้อมรายละเอียดก่อนการชำระเงิน ซึ่งครอบคลุมทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น ชำระด้วยบัตรเครดิต / บัตรเดบิต หรือ โอนเงินผ่าน Mobile Banking (ได้ทุกธนาคาร) โดยจะได้รับหลักฐานยืนยันการชำระทันที เมื่อชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ พร้อมทั้งระบบอัพเดทสถานะการชำระเงินให้ผู้รับชำระทราบโดยอัตโนมัติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image