ร้านอาหารได้กลับมา “เปิด”อีกครั้ง
ไม่ได้มีแต่ เจ้าของร้าน พนักงาน เท่านั้นที่ “ดีใจ”
ลูกค้าก็ “ดีใจ”
เผลอๆอาจ”ดีใจ”มากกว่าเจ้าของร้านด้วยซ้ำ!!!
555
เดวิด เฟอร์นานเดซ เจ้าของร้าน Frog & The Bull ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา
เล่าให้ซีเอ็นเอ็นฟังว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคมที่เขากลับมาเปิดร้านได้ใหม่
หลังจากมีการคลายมาตรการล็อกดาวน์
ปรากฏว่า มีลูกค้ารายหนึ่งพาครอบครัวมานั่งกินอาหารเย็น
แล้วตอนที่ จอช พิกออฟ พนักงานเสิร์ฟวัย 18 ปีเดินนำบิลค่าอาหารไปเก็บเงิน
ลูกค้ากลับบอกว่า ให้คิดอาหารทุกอย่าง “บวกไปอีกเท่าตัว”!!!
โดยว่าเขาดีใจ และอยากขอบคุณทางร้าน และพนักงานที่กลับมาเปิดให้บริการ
เดวิดเล่าว่า ลูกค้ารายนี้และครอบครัว กินอาหารจริงๆแค่ 337 ดอลลาร์ หรือราว 10,917 บาท
แต่ให้ทิปจอชไป 300 ดอลลาร์ หรือราว 9,720 บาท
ให้ทิปนายเดวิด เจ้าของร้านอีก 1000 ดอลลาร์ หรือราว 32,400 บาท
รวมเป็นเงินทั้งหมดที่ลูกค้าใจดีจ่ายไป 2,029 ดอลลาร์ หรือราว 65,739 บาท!!!
ถึงจะเป็นการกินอาหารมื้อที่แพงมาก
แต่เป็นมื้อที่ ทั้งอิ่มท้อง และ “อิ่มใจ”กันถ้วนหน้า
555