เดอะมอลล์เตรียม 100 มาตรการรับเปิดห้าง 17 พ.ค. – ‘ไอคอนสยาม’ ใช้โรบ็อตคัดกรอง

เดอะมอลล์เตรียม 100 มาตรการรับเปิดห้าง 17 พ.ค. – ‘ไอคอนสยาม’ ใช้โรบ็อตคัดกรอง

 

รายงานข่าวจากเดอะมอลล์ กรุ๊ปแจ้งว่า ทางห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ได้มีมาตรการเตรียมความเปิดให้บริการตามมาตรการปลดล็อกดาวน์ของภาครัฐ ซึ่งจะเป็นการเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้ากลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป รวมถึงการออกมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุดด้วย โดยจะมี 100 มาตรการเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดของศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและภาครัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้สำหรับคลินิก และสถาบันความสวยความงาม ก่อนเปิดให้บริการจริง เพื่อความปลอดภัย ใส่ใจสุขอนามัย เมื่อลูกค้ามาใช้บริการ ที่ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป กับมาตรการเสริมสำหรับร้านค้าและพนักงานในศูนย์การค้า มาตรการสำหรับคลินิก และสถาบันความสวยความงาม โดย 1.จัดให้มีการบันทึกข้อมูลผู้ใช้บริการ และใช้ระบบการจองคิวล่วงหน้า (เลี่ยงการนั่งรอ) เพื่อควบคุมปริมาณลูกค้าที่เข้ารับบริการ 2.จัดให้มี ONLINE CONSULTATION หรือเหลื่อมเวลาการนัดหมาย 3.วัดอุณหภูมิ สอบถามประวัติการเดินทางเพื่อประเมินความเสี่ยง ก่อนให้บริการ 4.ให้บริการที่ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง 5.อุปกรณ์ต้องฆ่าเชื้อด้วยเครื่องรังสียูวี และทำความสะอาดพื้นผิวหลังสัมผัส ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนและหลังให้บริการทุกครั้ง 6.พนักงานที่ปฏิบัติงาน ต้องสวมถุงมือยางขณะปฏิบัติหน้าที่ และทิ้งทันทีหลังให้บริการ โดยแยกทิ้งรวมขยะติดเชื้อและอุปกรณ์ที่ใช้แล้ว ในถังปิดมิดชิดและนำไปทิ้งทุกชั่วโมง 7.งดการสนทนาขณะให้บริการ 8.งดเว้นบริการนวด และหัตถการบางประเภท 9.งดเว้นบริการที่ต้องใช้อุปกรณ์ร่วมกัน ที่ไม่สามารถทำความสะอาดได้ เช่น อุปกรณ์แต่งหน้า และ 10.ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ และอบโอโซนฆ่าเชื้อโรคภายในร้านทุกสัปดาห์

นางนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัดกล่าวว่า ไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องของมาตรการป้องกันและรักษาความสะอาดซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข โดยเราเป็นศูนย์การค้าแรกที่นำร่องดำเนินมาตรการรักษาสุขอนามัยให้แก่ลูกค้าและพนักงานทุกคนอย่างสูงสุดและเป็นที่ประจักษ์ตั้งแต่ก่อนปิดบริการชั่วคราว และในการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดให้บริการอีกครั้งตามคำสั่งของภาครัฐนั้น ยังคงรักษามาตรฐานดังกล่าวอย่างเข้มงวดแบบการ์ดไม่มีตก พร้อมส่งเสริมให้คนไทยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยนำนวัตกรรมเข้ามาผสานในการดำเนินยุทธศาสตร์เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นแก่พันธมิตร คู่ค้า และประชาชนที่มาใช้บริการเต็มรูปแบบเพื่อให้กลับมาพบกันอย่างมั่นใจ อาทิ หุ่นยนต์อัจฉริยะที่ติดตั้งกล้องตรวจจับความร้อนและวัดอุณหภูมิเข้ามาใช้ในการช่วยคัดกรอง, การนำเทคโนโลยีทำความสะอาดอย่างล้ำลึกด้วยการใช้รังสี UV-C ฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่ทั้งภายในและนอกศูนย์ฯ นอกจากนี้ยังมีมาตรการต่างๆ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image