‘โฮมโปร’ เตรียมมาตรการคุมไวรัส พร้อมกลับมาเปิดให้บริการ รับภาครัฐปลดล็อคธุรกิจเพิ่มเติม

นางสาวศิริวรรณ เปี่ยมเศรษฐสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) หรือโฮมโปรเปิดเผยว่า จากสถาการณ์การระบาดของโควิด – 19 ที่มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง และสามารถควบคุมได้ในระดับหนึ่ง ทำให้หน่วยงานภาครัฐได้ออกประกาศมาตรการผ่อนปรนกิจการ และกิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 บริษัทฯตระหนักถึงความสำคัญของสุขอนามัย และความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน ทุกคนเป็นอันดับแรก เพื่อความปลอดภัย และความมั่นใจในการมาใช้บริการ บริษัทฯ ได้เฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการ การป้องกันขั้นสูงสุดตามแนวทางการควบคุมการแพร่กระจายของโรคตามแนวทางของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด โดยเน้นด้านความสะอาด การเว้นระยะทางสังคม รวมถึงเฝ้าระวังอาการของพนักงาน และผู้มาใช้บริการอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่น และไว้วางใจในการเข้ามาใช้บริการได้อย่างปลอดภัยตามมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังการระบาดของโควิด-19

ด้านลูกค้า และผู้มาใช้บริการ บริษัทฯจะดำเนินมาตรการป้องกัน และรักษาสุขภาพ และความปลอดภัยของลูกค้า และผู้มาใช้บริการ 1. วัดอุณหภูมิลูกค้าทุกคนก่อนเข้าสาขา (เจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิต้องใส่หน้ากาก และ face shield) 2. ลูกค้าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ใช้บริการ (มีจุดจำหน่ายหน้ากากอนามัย ทางเข้าร้านเพื่อให้ลูกค้าสวมใส่ทุกคน) 3. ลูกค้าต้องล้างมือด้วยเจลฆ่าเชื้อ หน้าประตูทาง เข้าและออก 4. มีจุดลงทะเบียนเพื่อลงบันทึก จำนวนลูกค้าเข้าร้าน และกำหนดให้ลูกค้า 1 ครอบครัว หรือ 1 กลุ่ม ต้องมี บันทึก เลขที่บัตรประชาชน พร้อมเบอร์โทรติดต่อ และ บันทึกจำนวนออก เพื่อให้สาขาทราบจำนวน ลูกค้าที่อยู่ในร้าน ราย ชั่วโมง (จำกัดจำนวนลูกค้าเข้าร้าน 1 คน ต่อ 7 ตร.. โดยจำนวนแต่ละสาขาแตกต่างกันตามพื้นที่) หากจำนวนลูกค้าที่ต้องการเข้าใช้บริการเกินมาตราการที่กำหนด โฮมโปรได้จัดพื้นที่ให้ลูกค้านั่งรอ 5. การให้บริการลูกค้ามีกำหนด  ระยะห่างของลูกค้าแต่ละราย อย่างน้อย 1 เมตร Social Distancing 6. สนับสนุนการชำระเงินผ่านระบบ Internet Banking และ QR Payment เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงินสดหากมีความจำเป็นต้องชำระเงินสดจะมีตะกร้าไว้รับเงิน และ 7. เพิ่มช่องทางพิเศษเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้พิการ และสตรีมีครรภ์โดยเฉพาะ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก เพื่อให้ได้รับบริการที่รวดเร็วใช้เวลานอกบ้านให้น้อยที่สุดพร้อมสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยตามมาตราการป้องกันอย่างเข้มงวด

ด้านพนักงาน และเจ้าหน้าที่ภายในร้าน พนักงานทุกคนก่อนเข้าทำงาน ต้องได้รับการตรวจสอบ โดย 1. มีจุดคัดกรอง เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานทุกคน 2. กำหนดให้พนักงานทุกคนต้องจด Time Line ของตนเอง ทุกวัน เช่น เดินทางโดยระบุ ประเภทรถ เวลา สถานที่ อย่างละเอียด 3. พนักงานทุกคน ต้องสวมหน้ากากอนามัย และ พนักงานที่ต้อนรับลูกค้าทุกแผนก ต้องใส่หน้ากากป้องกันเชื้อ 4. มีเจลล้างมือฆ่าเชื้อ วางไว้สำหรับพนักงานทุกแผนก และ 5. มีการฝึกอบรมให้ความรู้แก่พนักงานก่อนเปิดสาขาครึ่งชั่วโมง เน้นย้ำวิธีปฏิบัติงาน ภายใต้สถานการณ์โควิด-19  ให้พนักงานทราบ และ ตระหนักถึงความสำคัญ

พื้นที่ทั่วไป 1. เช็ดฆ่าเชื้อ พื้นที่ส่วนกลาง และ จุดสัมผัสทุก 1 ชั่วโมง (ราวจับบันไดเลื่อน ลิฟท์ ห้องน้ำ, จุดประชาสัมพันธ์, จุดชำระสินค้า, รถเข็น,  ตระกร้า) 2. จุดวางตระกร้า และ รถเข็น ได้จัดวาง แอลกอฮอล์น้ำ แบบ สเปรย์ฝอยละออง เพื่อให้ลูกค้าฉีดมือจับด้วยตนเองอีกครั้ง เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ 3. ภายในลิฟท์ มีกำหนด ตีตารางจุดที่ลูกค้ายืนภายในลิฟท์ 4. ติดป้ายเว้นระยะห่าง 3 ขั้น หรือ 3 เมตร ที่บันไดเลื่อน หรือ ทางบันไดลาดเลื่อน” 5. เพิ่มจุดวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สำหรับลูกค้า ไว้บริการในพื้นที่ขาย 6. แผนกที่ลูกค้าใช้เวลาในการเลือกสินค้านานมากกว่า 30 นาที เช่น แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องกรองน้ำ กระเบื้อง จะมีโต๊ะแยกสำหรับรับลูกค้า 7. มีการทำความสะอาดครั้งใหญ่ในพื้นที่ขาย เช็ดชั้นวางสินค้า และสินค้า ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนเปิดร้าน สัปดาห์ละครั้ง และ8. ทุกสาขามี check list ตรวจสอบการทำงานของแม่บ้าน ทุกชั่วโมงด้านบริการหลังการขาย Home Service จัดส่ง / ติดตั้ง / ทำความสะอาด 1.มีการตรวจสอบคัดกรองลูกค้าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ (ถ้าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะมีการเลื่อนนัดหมาย) 2.ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทีมช่างทุกคนก่อนออกไปให้บริการ 3.ทีมช่างทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย และถุงมือในขณะปฏิบัติงานที่บ้านลูกค้า และเปลี่ยนถุงมือใหม่ พร้อมใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ เช็คทำความสะอาดเครื่องมือช่างทุกชนิด ก่อนให้บริการลูกค้าในรายต่อไป และ 4.กรณีที่พบพนักงานที่มีประวัติความเสี่ยง (จะให้หยุดงาน) และจะมีมาตรการเฝ้าระวัง และทำความสะอาด อย่างเข้มงวดทั้งแผนก

Advertisement

นอกจากนี้ ลูกค้าของโฮมโปร ยังสามารถใช้บริการโฮมโปร ช้อปออนไลน์ทั้ง 3 ช่องทาง ตลอด 24 ชั่วโมง ได้เช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น บริการช้อปออนไลน์ ทาง www.homepro.co.th , บริการ SHOP 4 YOU ทาง Line @HomePro, Facebook HomePro Thailand และบริการ Call Center หมายเลข 1284 รวมถึงบริการส่งภายในวัน หรือ SAMEDAY DELIVERY และบริการด้าน Home Service ติดตั้งฟรี เปลี่ยนคืนสินค้า ซ่อมสินค้า การันตีด้วยทีมช่างมืออาชีพ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image