‘ทีโอเอ’ โชว์ยอดขายไตรมาสแรก โกย 4,100 ล้านบาท ไม่หวั่นโควิด-19 เดินหน้าเติบโตคู่คนไทยอย่างยั่งยืน

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/2563 บริษัทฯ มียอดขายสูงกว่า 4,100 ล้านบาท ลดลงเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ที่มีภาวะเศรษฐกิจและการค้าที่เป็นปกติ ทั้งยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ลดลง ทำให้บริษัทฯได้รับประโยชน์จากราคาวัตถุดิบที่ต่ำลง ขณะที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับภาวะวิกฤตโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบในวงกว้าง แต่บริษัทฯยังคงสามารถดำเนินธุรกิจได้ โดยมียอดขายที่แข็งแกร่ง สะท้อนให้เห็นถึงพื้นฐานทางธุรกิจที่มั่นคงและการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสนี้ บริษัทฯรับรู้ผลขาดทุนจากเงินลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อค้า 134 ล้านบาท เนื่องจากมูลค่าตลาดของเงินลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อค้าลดลง ตามดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ที่ปรับตัวลงอย่างรุนแรงในช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา จากวิกฤตโควิด-19 ซึ่งรายการดังกล่าวเป็นเพียงการประเมินราคาตลาดในวันที่ 31 มีนาคม 2563 เท่านั้น อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน ดัชนีหุ้นได้มีการปรับตัวสูงขึ้น ทำให้มูลค่าเงินลงทุนของบริษัทฯทยอยปรับตัวดีขึ้น โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 บริษัทฯบันทึกกำไรสุทธิตามงบการเงิน 422 ล้านบาท หากไม่รวมผลขาดทุนจากการประเมินมูลค่าตลาดของเงินลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อค้า บริษัทฯจะมีกำไรสุทธิ 555 ล้านบาท

นายจตุภัทร์กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ประเทศไทยได้เผชิญกับโควิด-19 บริษัทฯ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ผ่านโครงการ “TOA ไม่ทิ้งกันสู้ภัยโควิด-19 รวมเป็นจำนวนเงินมากกว่า 100 ล้านบาท อาทิ โครงการช่วยเหลือโรงพยาบาลภาครัฐที่ได้รับผลกระทบ ในการมอบเงินและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค ให้แก่ กระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลสมุทรปราการ โรงพยาบาลบางพลี โรงพยาบาลบางบ่อ สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ ในการมอบรถพยาบาลฉุกเฉิน สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 รวมทั้งการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งการมอบชุดตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลภาครัฐทั่วประเทศ และการสนับสนุนชุดพีพีอี จำนวน 10,000 ชุด สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อป้องกันการสัมผัสกับเชื้อไวรัสโควิด-19

นายจตุภัทร์กล่าวว่า นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้จัดทำแนวทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน ผ่านโครงการแจกถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ และโครงการรับซื้อผลผลิต จากเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาในระยะสั้น จากการที่ไม่สามารถนำผลผลิตออกสู่ตลาดได้ รวมทั้งแนวทางช่วยเหลือประชาชนในระยะยาว ช่วงหลังวิกฤติโควิด-19 ผ่านโครงการอบรมหลักสูตรวิชาชีพช่างทาสีมืออาชีพกับทีโอเอเพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนผู้ว่างงานหรือถูกเลิกจ้างจากวิกฤติโควิด-19

บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปได้ พร้อมเดินหน้าเติบโตอย่างมั่นคงในช่วงที่เหลือของปีนี้ จากการกลับมาดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบของร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่มีคุณภาพ และครอบคลุมมากที่สุดทั่วประเทศ รวมถึงการจัดจำหน่ายในเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งบริษัทฯได้เตรียมความพร้อมในการขยายโรงงานในประเทศอินโดนีเซีย กัมพูชา และเมียนมาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมดำเนินกลยุทธ์การขยายธุรกิจที่มากกว่าสีทาอาคาร ด้วยการเติมเต็มนวัตกรรมแบบครบวงจร เพราะสีทีโอเอ คือบริษัทสีของคนไทย ที่มุ่งมั่นสร้างการเติบโต เคียงคู่กับประชาชนคนไทย” นายจตุภัทร์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image