อดีตพนักงาน ร้องเดือดร้อนหนัก ยังไม่ได้เงินชดเชยว่างงาน จี้ประกันสังคมเร่งแก้ปัญหา

อดีตพนักงาน ร้องยังไม่ได้เงินชดเชยว่างงาน เร่งประกันสังคมแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมพัน(สงวนนามสกุล) อดีตพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจากสถานการไวรัสโควิด ร้องเรียน มติชนออนไลน์ว่าตนเป็นผู้ประกันตนในมาตรา 33 ถูกบริษัทที่ทำกิจกรรมโรงแรมเลิกจ้างเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 จากนั้นได้ไปขึ้นทะเบียนการว่างงานกับประกันสังคมในพื้นที่ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 และทางประกันสังคมได้ให้ใบนัดและเอกสารขั้นตอนรายงานตัวทั้งหมด 6ครั้ง โดยในครั้งแรกได้นัดรายงานตัววันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านซึ่งตนได้รายงานตัวผ่านเว็บไซต์ของกรมการจัดหางานเรียบร้อยแล้ว แต่จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับเงินประกันการว่างงานจากประกันสังคม โดยก่อนหน้านี้ได้สอบถามทางประกันสังคมได้รับการชี้แจงว่าหลังจากรายงานตัวแล้วจะมีการโอนเงินเข้าบัญชีภายใน 7วันทำการ และเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมได้โทรศัพท์ไปสอบถามสายด่วนประกันสังคม 1506 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเงินน่าจะโอนเข้าในวันที่ 15 พฤษภาคม จนล่าสุดยังไม่มีเงินโอนเข้ามาในบัญชี

“ที่ผ่านมาเคยขึ้นทะเบียนว่างงานกับประกันสังคมมาแล้วไม่เคยมีปัญหาความล่าช้าเช่นนี้ และจะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีภายในระยะเวลา 7วันทำการ ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ อยากให้ทางสำนักงานประกันสังคมเข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เพราะนอกจากตนแล้วยังมีเพื่อนร่วมงานอีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับเงินเช่นเดียวกัน ตอนนี้ทุกคนมีความเดือดร้อนจากการตกงานและต้องมีภาระค่าใช้จ่ายๆในครัวเรือน ” นายสัมพันกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image