‘เดอะมอลล์’ วอนรัฐพิจารณายืดเวลาปิดห้างเป็น 3 ทุ่ม หวังเพิ่มยอดขาย-คนใช้บริการเพิ่ม

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมหลังจากห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ขณะนี้ประชาชนเดินทางเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง จำนวนรวมประมาณ 50% จากยอดผู้เข้าใช้บริการในช่วงเวลาปกติ ถือว่าเป็นจำนวนที่น่าพอใจ โดยห้างจะเปิดให้บริการในช่วงเวลา 10.00 – 20.00 น. ทุกวัน ซึ่งมีข้อเสนอให้รัฐบาลยืดเวลาการปิดใ้หบริการออกไปอีก โดยเบื้องต้นมองว่าน่าจะให้เปิดบริการถึง 21.00 น. เนื่องจากมีลูกค้าส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่า การที่ห้างปิดช่วง 20.00 น. เป็นเวลาที่เลิกงานแล้วมาใช้จ่ายไม่ทันเวลาปิด ทำให้ร้านค้า ร้านอาหาร หรือค้าปลีกเสียโอกาสในการทำยอดขายเพิ่ม อาทิ ร้านอาหารปกติจะต้องได้ขายอาหารมื้อเย็น แต่พอห้างปิดแค่ 20.00 น. ก็ทำให้ลูกค้าหายไปจำนวนมาก ยอดขายอาหารเย็นจึงหายไปด้วย เนื่องจากเวลามีความกระชั้นมากเกินไป ลูกค้าจึงไม่เสี่ยงในการเดินทางมา

นางสาววรลักษณ์กล่าวว่า ขณะนี้ทางห้างได้เตรียมมาตรการด้านสุขอนามัยและความสะอาดไว้อย่างเข้มข้น เพื่อรองรับการเข้าใช้บริการของลูกค้าให้ดีที่สุด อาทิ คัดกรองลูกค้าอย่างเข้มงวด โดยลูกค้าต้องสวมหน้ากากอนามัย และตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมลงทะเบียนเข้าและออก เพื่อติดตามผู้ใช้บริการตามมาตรการของรัฐบาล ผ่านรบบคิวอาร์โค้ดของแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบความหนาแน่นของผู้ใช้บริการภายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า รวมถึงร้านค้าต่างๆ และสามารถให้คะแนนประเมินร้านค้าเมื่อลงทะเบียนออกได้ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมทุก 30 นาที จัดที่นั่งเว้นระยะอย่างน้อย 1.5 เมตร จำกัดเวลาทานอาหารไม่เกิน 1 ชั่วโมง จึงอยากให้มั่นใจว่าการเข้าใช้บริการในห้างจะมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image