‘คอปเปอร์ ไวร์ด’ ปรับแผนธุรกิจรุกออนไลน์เต็มสูบ ผลตอบรับดี ดันยอดขาย เม.ย โต 10 เท่า

คอปเปอร์ ไวร์ดปรับแผนธุรกิจรุกออนไลน์เต็มสูบ ผลตอบรับดี ดันยอดขาย เม.ย โต 10 เท่า

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่าภาพรวมบริษัทฯสามารถบริหารจัดการ และขยายช่องทางการตลาดได้อย่างดี แม้ในท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ต้องมีการปิดร้านสาขาชั่วคราว ตามมาตรการภาครัฐบาล โดยบริษัทฯได้ปรับแผนธุรกิจรุกแพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์อย่างเต็มตัว ควบคู่ทั้งโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย และงานบริการที่คงความเป็นเลิศ ผลปรากฎว่าบริษัทฯได้รับผลตอบรับที่ดีมาก โดยยอดขายในเดือนเมษายน ปี 2563 ที่ผ่านมา มีการเติบโตสูงสุดถึง 10 เท่า เมื่อเทียบกับเดือนเมษายนของปีก่อน โดยสินค้าที่ขายดี ได้แก่ สินค้ากลุ่ม Computer & Tablet , Smart Home, Health และ Sport ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบการ Work from Home, Learn from Home และ StayHome

นายปรเมศร์กล่าวว่า บริษัทฯยังได้มีการจัดแคมเปญต่อเนื่องในช่วงโควิด-19 คือแคมเปญ Shop from Home ให้ลูกค้าช้อปสะดวกเหมือนยกร้าน .life (ดอทไลฟ์) และ iStudio by copperwired มาไว้บ้านคุณ โดยลูกค้ายังสามารถเลือกวิธีการรับสินค้าได้ 3 รูปแบบ ดังนี้ “iStudio to Home” จุดเด่นของบริการคือ การส่งพนักงานขายไปบริการถึงบ้านลูกค้าสามารถรูดผ่อนสินค้าได้ 0% สูงสุด 24 เดือน เหมือนมาซื้อที่ร้าน และพนักงานขายสามารถช่วยติดตั้งสินค้าพร้อมให้คำแนะนำในการใช้งาน “Same Day Delivery” บริการส่งด่วนภายในวัน และ “2-Day Delivery” เป็นบริการมาตรฐานคือส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ภายใน 2 วันทำการ โดยทั้ง 3 รูปแบบการจัดส่งนี้ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้ากับบริษัทฯได้จากหลากหลายช่องทาง ตั้งแต่ช้อปผ่านเว็บไซต์ (www.dotlife.store และ www.istudio.store) ช้อปผ่านช่องทางการแช็ต Facebook inbox (dotlife และ Must Love Mac) หรือ LINE (@dotlife และ @istudio.store) รวมถึงการโทรสั่งสินค้า นอกจากนี้เรายังมีช่องทางบริการลูกค้าสำหรับโทรปรึกษาปัญหาการใช้งานสินค้า และเทคนิคต่างๆ ด้วย

นายปรเมศร์กล่าวว่าสำหรับในเดือนมิถุนายนนี้ บริษัทฯเตรียมเปิดตัวการให้บริการใหม่ล่าสุดคือ 1-ON-1 Online Training ให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้า Apple กับทางบริษัทฯมีบริการสอนการใช้งานขั้นพื้นฐานของอุปกรณ์ แม็คบุ๊ก ไอแพด และ ไอโฟน รวมถึงการใช้งานแอพพลิเคชั่นพื้นฐานต่างๆ ที่ติดมากับตัวเครื่อง ซึ่งปกติบริการนี้จะมีเฉพาะที่ร้านค้าเท่านั้น เพื่อยกระดับการให้บริการที่ดีที่สุด แม้ในช่วงเวลาที่ต้องเว้นระยะห่างกัน โดยจากสถานการณ์ปัจจุบันแม้ว่าร้านค้าต่างๆ ของบริษัทฯ จะเริ่มกลับมาเปิดให้บริการเกือบทุกสาขาแล้วตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ในร้านdotlife ร้าน iStudio by copperwired ร้าน U-Store by copperwired ร้าน Ai_  และ ศูนย์บริการ iServe รวมจำนวน 44 สาขา จากทั้งหมดมี 45 สาขา พร้อมรักษาความปลอดภัยตามมาตรการด้านสาธารณสุข มีการทำความสะอาดจุดสัมผัสในร้านและสินค้าตัวโชว์อย่างเข้มข้น และยังคงมุ่งเน้นโฟกัสธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซ หรือออนไลน์อย่างต่อเนื่องควบคู่กับออฟไลน์การให้บริการทางร้านค้า เพื่อขยายช่องทางการเติบโตและบริหารความเสี่ยง

ทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำความเป็นช่องทางการขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ของเรา ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าของเราได้ที่ร้านค้า หรือสั่งสินค้าผ่านออนไลน์จากที่บ้าน หรือหากสินค้าที่หน้าร้านหมดก็สามารถสั่งให้ไปส่งที่บ้าน หรือสามารถสั่งผ่านออนไลน์แล้วเลือกรับสินค้าที่ร้านค้าสาขาที่สะดวกก็ได้เช่นกัน เพื่อมอบประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ดีที่สุดแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งนับว่าเป็นจุดแข็งที่สร้างความได้เปรียบกว่าคู่แข่งขัน ทำให้เราสามารถผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ได้เป็นอย่างดีนายปรเมศร์กล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘อนุทิน’ มั่นใจสถานการณ์โควิดดีขึ้น เผย ‘นายกฯ’ หนุนผลิตวัคซีนเต็มที่ คาดมีข่าวดีเร็วๆ นี้
บทความถัดไปสวทช.ส่งมอบรถเข็นรักษ์โลก เปิดรับผู้ค้าสตรีทฟู้ดจับจอง  ร่วมค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม