‘เซ็น กรุ๊ป’แก้เกมครึ่งปีหลัง มุ่งเดลิเวอรี่-เปิดตัวไก่ทอดสูตรลับไม่มีขายหน้าร้าน

‘เซ็น กรุ๊ป’แก้เกมครึ่งปีหลัง มุ่งเดลิเวอรี่-เปิดตัวไก่ทอดสูตรลับไม่มีขายหน้าร้าน

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร เปิดเผยว่า ผลจากโควิด-19 บริษัทฯ ได้ปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง เพื่อเร่งผลักดันผลการดำเนินงานกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง แผนระยะสั้นเริ่มดำเนินการไปแล้ว คือ เจรจาค่าเช่า ส่วนของแผนระยะกลางและระยะยาว มุ่งเน้นการขยายแฟรนไซส์ร้านอาหารตามสั่งภายใต้แบรนด์เขียง อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแทบไม่ได้รับผลกระทบด้านยอดขายในช่วงโรคระบาดที่ผ่านมา คาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถเปิดเขียงในรูปแบบแฟรนไชส์ไม่ต่ำกว่า 75 สาขา ซึ่งช่วง 4 เดือนแรกปีนี้เปิดไปแล้ว 20 สาขา

นายบุญยง กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนาอาหารเมนูใหม่ภายใต้ชื่อ ชิกเก้นเซ็น ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น เปิดตัว 1 มิถุนายนนี้ ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นเอง เตรียมวางจำหน่ายเฉพาะสาขาร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านแต่จะปรากฎเมนูบนแอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่รองรับออเดอร์แบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ ตั้งเป้าขยาย 22 สาขาภายในเดือนแรก และคาดว่าภายในปีนี้จะเปิดครบ 60 สาขา หลังจากในช่วงที่มีการปิดให้บริการร้านอาหารภายในศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว ปรากฏว่ายอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี่เติบโตอย่างก้าวกระโดด คาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์จะเพิ่มเป็น 15-20% ของยอดขายรวม จากเดิมมีสัดส่วน 4-5% ของยอดขายรวม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image