วันที่ 1 มิถุนายน นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) พาชมความพร้อมการกลับมาเปิดบริการของโรงภาพยนตร์ หลังจากรัฐบาลได้คลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 3 อนุญาตให้กลับมาดำเนินธุรกิจได้ภายใต้มาตรฐานใหม่ New Normal ที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ แลไอคอน ซีเนคอนิค โดยมีคุณศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนงานบริหารแบรนด์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เอไอเอส นำเทคโลโลยีดิจิทัล หุ่นยนต์อัจฉริยะ ซึ่งพัฒนาโดยทีมวิจัยของเอไอเอส หุ่นยนต์ ROBOT FOR CARE (ROC) ที่ทำงานบน LIVE Network 5G มาช่วยตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้าโรงภาพยนตร์ และ หุ่นยนต์ PP ที่จะทำหน้าที่ต้อนรับและเปิดให้ชมภาพยนตร์ตัวอย่างที่กำลังเข้าฉายให้ลูกค้าได้รับชมก่อนตัดสินใจเลือกชม
ขณะที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ฯในเครือทั้งหมดจะเปิดดำเนินการด้วย 5 มาตรการหลัก ถือเป็นมาตรการขั้นสูงสุด ได้แก่
1. Screening การตรวจคัดกรองลูกค้าทุกคน ด้วยการวัดอุณหภูมิ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ก่อนเข้าใช้บริการ
2. Social Distancing การเว้นระยะห่างทางสังคม ตั้งแต่การเข้าแถวรอคิวทุกจุดที่เข้าใช้บริการในระยะห่าง 1 เมตร มีฉากกั้นระหว่างพนักงานและลูกค้าทุกจุดเคาน์เตอร์บริการ ที่สำคัญภายในโรงภาพยนตร์มีการเว้นระยะห่าง นั่ง 2 ที่นั่ง เว้น 2 ที่นั่ง ในแถวเดียวกัน และแถวเว้นแถว โดยจัดนั่งระหว่างแถวแบบสลับฟันปลา พร้อมเพิ่มมาตรการพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ “Partition Shield” ฉากกั้นระหว่างที่นั่งภายในโรงภาพยนตร์ทุก 4 ที่นั่ง ที่ให้ความเป็นส่วนตัวและปลอดภัย
3. Cleaning การทำความสะอาดทุกจุดพื้นที่และภายในโรงภาพยนตร์ก่อนเข้าฉายแต่ละเรื่องทุกรอบ
4. Cashless เลี่ยงการแพร่เชื้อด้วยการลดสัมผัส ด้วยการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสด ทั้งการซื้อตั๋วหนัง ป๊อปคอร์นและน้ำ สามารถทานในโรงภาพยนตร์ได้
5. Tracking การติดตามและตรวจสอบได้ มีการเช็คอิน-เช็คเอาท์ของลูกค้า เพื่อสะดวกในการติดตาม