INSET คว้างานกรุงไทยคอมพิวเตอร์เซอร์วิส ดัน Backlog พุ่ง 2.25 พันล้าน

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) (INSET) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เซ็นสัญญาสร้างศูนย์ข้อมูล Data Center แบบครบวงจร ให้กับบริษัท กรุงไทย คอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด (KTBCS) มูลค่า 317 ล้านบาท ระยะเวลาการก่อสร้าง 180 วัน ก่อสร้างตั้งแต่งานออกแบบ, ดำเนินการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล, ติดตั้งอุปกรณ์ และมีสัญญาบำรุงรักษาอุปกรณ์ facility หลังการรับประกันในปีที่ 2-5

“การเข้ารับงาน KTBCS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ INSET ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจผู้ให้บริการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจซ่อมบำรุงและบริการ ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ และโทรคมนาคม มั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบงานได้ตามแผนงานที่วางไว้”

กรรมการผู้จัดการ INSET กล่าวอีกว่า หลังการเข้ารับงานในครั้งนี้ ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ของบริษัทฯเพิ่มขึ้นเป็น 2,252 ล้านบาท และคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 จะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะบริษัทฯจะรับรู้รายได้ และส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้มาก ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป ประกอบกับการลงทุนจากลูกค้าจะเห็นภาพที่ชัดเจนในช่วงรอยต่อของไตรมาส 3-4 ตามงบประมาณของภาครัฐที่เริ่มออกมาแต่ละปี ประกอบกับช่วงต้นปีบริษัทฯได้งานติดตั้งเสาและสายสื่อสาร คาดจะทยอยส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ในช่วงไตรมาส 3/63 ได้มากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีเป้าหมายจะรักษา Backlog สิ้นปี 2563 ให้อยู่ที่ระดับ 2 พันล้านบาท จากการประมูลงานใหม่เข้ามาในแต่ละไตรมาส ซึ่งบริษัทฯอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลหลายโครงการ ทั้งในส่วนของภาครัฐ และเอกชน โดยภายหลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้บริษัทฯมีขีดความสามารถและศักยภาพในการเข้ารับงานมูลค่าขนาดใหญ่ เนื่องจากเป็นที่รู้จักกันในอุตสาหกรรมกลุ่มเทคโนโลยี ICT ทำให้ได้รับการยอมรับ และตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้กลยุทธ์การเติบโตของร้านค้า ในวันที่ธุรกิจเริ่มฟื้นตัว
บทความถัดไปไม่ทน… โรลลิง สโตนส์ ตั้งตัวแทน ส่งจดหมายเตือน ทรัมป์ ห้ามใช้เพลงของวง หาเสียง