“ลิกซิล”เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์รับนิว นอร์มอล ตั้งเป้าผู้นำสินค้าไร้สัมผัส-มีสุขอนามัย

มิสออดรีย์ โหย่ว ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการใช้น้ำ (LWT) ของบริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ COVID-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนมุมมองของผู้บริโภคต่อสุขอนามัย โดยเฉพาะโลกในยุค New Normal หลังหมด COVID ผู้บริโภคจะใส่ใจเรื่องของสุขอนามัยส่วนบุคคลมากยิ่งขึ้น โดยต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีด้านความสะอาด เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมได้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ก๊อกน้ำและสายฉีดแบบไร้การสัมผัส เป็นต้น บริษัทจึงถือเป็นโอกาสเร่งเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมตามที่บริษัทวางแผนไว้

“เป็นที่คาดการณ์ได้ว่า หลังจากหมดวิกฤต COVID-19 ไปแล้ว ผู้บริโภคจะมีความคุ้นเคยกับวิถีชีวิตแบบใหม่ยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวเปลี่ยนแนวทางการใช้ชีวิตต่างๆ ลิกซิลจึงเร่งแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เร็วขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการดำเนินวิถีชีวิตใหม่ ทั้งผลิตภัณฑ์ใช้ในบ้าน และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอาคารสำนักงานต่างๆด้านสุขอนามัยที่ดี พร้อมกับดีไซน์ของผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับอาคารและบ้านด้วย”

มิสโหย่ว กล่าวว่า ลิกซิล ซึ่งมีแบรนด์สุขภัณฑ์อย่างอเมริกัน สแตนดาร์ด โกรเฮ่ และอิแน็กซ์ ได้จัดแคมเปญ ชื่อว่า Contactless Smart Hygiene ตั้งเป้าเป็นผู้นำในเรื่องของ Contactless is the New Normal ในประเทศไทย โดยมีแบรนด์อเมริกัน สแตนดาร์ด ถือเป็นแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมสุขภัณฑ์ที่มีประวัติยาวนานกว่า 140 ปี และเป็นแบรนด์ที่นำเทคโนโลยี HygieneClean ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์หนึ่งเดียวของทางอเมริกัน สแตนดาร์ด เป็นแบรนด์นำทำตลาดในไทย

สำหรับตลาด B2B ในปีนี้ มิสโหย่ว กล่าวว่า ได้จับมือกับกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็น Key Influencers เพื่อให้สามารถตอบรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีโอกาสเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำหลายราย จึงวางเป้าการเติบโตของธุรกิจเพิ่มขึ้นในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการใช้น้ำของประเทศไทย มีขนาดอยู่ที่ 18% เมื่อเทียบกับธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัททั้งหมด (ไม่รวมจีนและญี่ปุ่น) เพราะถือว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญตลาดหนึ่งสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้กลุ่มลิกซิล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image