สยามดนตรียามาฮ่า-โซนิควิชั่น จับมือรุกตลาดเครื่องเสียงบ้าน เป้าขายโต30%ในปี64

นายพีระศักดิ์ มุ่งสมานกูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายเครื่องเสี่ยงเอวี-พีเอ และศูนย์บริการ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด กล่าวว่า ปีนี้บริษัทฯต่อยอดขยายช่องทางการจัดจำหน่ายกลุ่มสินค้าเครื่องเสียงบ้าน และ โฮม ออดิโอ โซลูชั่น เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งและขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ โดยจับมือ โซนิควิชั่น กรุ๊ป ในการบริหารจัดการดูแลช่องทางการจัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงบ้าน ไปยังช่องทางโมเดิร์นเทรด ดีลเลอร์ และช่องทางออนไลน์ ในเครือ โซนิควิชั่น กรุ๊ป ทั่วประเทศ ที่ทำตลาดเครื่องเสียงไฮเอนด์มากว่า 20 ปี และมีเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ ผสานรวมกับการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเซอร์ราวด์ เอไอ (Surround AI) และมิวสิค แคลช (MusicCast) ของสยามดนตรียามาฮ่า รวมถึงแผนการเปิดตัวเครื่องเสียงรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

“ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามวิถีชีวิตใหม่ หรือนิวนอร์มอล ภายหลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 ที่หลายคนให้ความสำคัญกับการอยู่บ้าน สนใจการสร้างความบันเทิง การพักผ่อนภายในบ้านมากขึ้น จะเป็นโอกาสในการขยายตลาดและเป็นปัจจัยที่จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของเครื่องเสียงบ้านแบรนด์ยามาฮ่า ไปสู่ฐานลูกค้าที่กว้างและครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น”นายพีรวัฒน์ กล่าว

นายสมัคร สมัครคามัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โซนิควิชั่น กรุ๊ป เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดเครื่องเสียงบ้าน-โฮมเธียเตอร์ ระดับไฮเอนด์ มีขนาดใหญ่ถึง 2,000 ล้านบาท มีแนวโน้มเติบโตและกลับมาคึกคักมากขึ้นช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปหันมาหาความสุขกับกิจกรรมภายในบ้านมาก ซึ่งบริษัทวางแผนจะผลักดันสินค้าเครื่องเสียงแบรนด์ยามาฮ่าผ่านทุกช่องทางการจำหน่ายทางโมเดิร์นเทรด ดีลเลอร์ และออนไลน์ พร้อมบริการหลังการขาย

ทั้งนี้ ครึ่งปีหลัง 2563 โซนิควิชั่น กรุ๊ป วางแผนส่งเสริมการตลาดสินค้าเครื่องเสียงยามาฮ่าด้วยโปรโมชั่นพิเศษให้กับดีลเลอร์ และตัวแทนจำหน่ายต่างๆ อาทิ ซื้อ เอวีอาร์ (AVR) รุ่น อาร์เอ็กซ์-เอ3080 (RX-A3080) และ อาร์เอ็กซ์-เอ2080 (RX-A2080) แถมฟรี แอปเปิ้ล ทีวี (Apple TV) เป็นต้น สำหรับสินค้ากลุ่มเครื่องเสียงบ้าน และโฮมเธียเตอร์   แบรนด์ยามาฮ่า ที่จะเปิดตัวและวางจำหน่ายผ่านโซนิควิชั่น กรุ๊ป ในปีนี้ อาทิ เอวีอาร์ (AVR), ซาวน์บาร์, ไฮไฟคอมโพเนนท์ (Hi-fi component) และหูฟัง ซึ่งจากกลยุทธ์การตลาดและการบริหารจัดการช่องทางจัดจำหน่ายมั่นใจว่าจะสามารถผลักดันให้ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงยามาฮ่า โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าเอวีอาร์ (AVR) ขึ้นแท่นแบรนด์เครื่องเสียงอันดับหนึ่ง และคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 30% ภายในปี 2564

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘ชยธรรม์ พรหมศร’ โชว์อนาคต มาสเตอร์แพลน”คมนาคมไทย” ฟื้นเศรษฐกิจ สร้างชาติ สร้างงาน (คลิป ตอนที่ 1)
บทความถัดไป“ศิริราช” รอผลตรวจหญิงต้องสงสันติดเชื้อโควิด เผยอยู่ร่วมบ้านกับผู้เคยเข้ากักกันโรค