ไปอีกเล่ม…นิตยสาร”O “ของ โอปราห์ วินฟรีย์ ลาแผงสิ้นปีนี้ หลังอยู่มา 20 ปี !!!

(เอพี)

เอพี รายงานนิตยสารโอ (O) หรือ ดิ โอปราห์ แมกกาซีนรายเดือน ที่ โอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์คโชว์ดังของสหรัฐอเมริกา ร่วมทำกับบริษัทเฮิร์ส์ต์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 จะวางแผงฉบับสุดท้ายเดือนธันวาคมนี้ หลังจากตีพิมพ์มา 20 ปี โดยจะไปเน้นที่รูปแบบดิจิตอลมากขึ้น

นิตยสารโอ เป็นหนึ่งในนิตยสารเป็นที่รู้จักมากที่สุดเล่มหนึ่งในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามโฆษกของเฮิร์สต์ แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคมว่า หลังจากเดือนธันวาคม ปี 2563 แฟนของนิตยสารโอ ยังจะมีโอกาสได้เห็นนิตยสารโอในรูปแบบหนังสือบ้าง แต่จะเป็นอย่างไรนั้น ทีมงานกำลังคิดกันอยู่

โอปราห์ วินฟรีย์ วัย 66 ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการนิตยสารโอ เปิดใจผ่านแถลงการณ์ว่า “ฉันภูมิใจในทีมงาน และสิ่งที่เรามอบให้ผู้อ่านตลอด 20 ปีที่ผ่านมา และฉันกำลังมองก้าวต่อไปในการวิวัฒนาการของเรา ”
เฮิร์สต์ บริษัทเอกชน ซึ่งมีนิตสารดังในเครือ อาทิ นิตยสาร Elle, Esquire, Cosmopolitan และ Good Housekeeping แล้วยังสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ,หนังสือพิมพ์ , ฯลฯ ไม่ให้คำตอบถึงการตัดสินใจยุติการพิมพ์นิตยสารโอ แต่ให้เหตุผลสั้นๆว่า “เป็นก้าวต่อไปโดยธรรมชาติ ”

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาวงการนิตยสารปัจจุบันได้ผันตัวไปสู่ช่องทางดิจิตอลมากขึ้น ท่ามกลางโฆษณาในสิ่งพิมพ์ที่ลดลง เนื่องจากผู้คนหันไปใช้เวลาอยู่กับออนไลน์มากขึ้น ขณะที่วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยิ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจให้ทรุดหนัก และมีผลกระทบต่อยอดโฆษณาในสิ่งพิมพ์ จากการสำรวจของบริษัท Magna เมื่อเดือนมิถุนายน คาดการณ์ว่า นิตยสารในสหรัฐอเมริกาในปีนี้จะลดลง 23 %

Advertisement

จากข้อมูลในเว็บไซต์นิตยสารโอ ระบุว่ามียอดคนอ่าน 10 ล้านคน ขณะที่ Alliance for Audited Media ระบุว่านิตยสารโอ มียอดพิมพ์ทั้งหมดในช่วง 6 เดือนปี 2562 ราว 2,300,000 ฉบับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image