“พีแอนด์จี” ส่งผลิตภัณฑ์ในเครือแบบฟรีๆ ให้กระทรวงพาณิชย์แจก 1 หมื่นร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ช่วยฟื้นวิกฤตโควิด

29 กรกฎาคม 2563, กรุงเทพมหานคร – บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ พีแอนด์จี (P&G) ได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสำหรับธุรกิจค้าปลีกที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 โดยบริจาคผลิตภัณฑ์พีแอนด์จีมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท ให้กระทรวงพาณิชย์นำไปแจกจ่ายให้กับร้านค้าปลีกขนาดเล็กจำนวน 10,000 ร้านค้า เพื่อให้สามารถนำสินค้าไปขายในช่วงที่กลับมาเปิดร้านอีกครั้งหรือเพื่อนำไปใช้บริโภคภายในครัวเรือนของตนเองได้

มร. นิทิน ดาร์บารี รองประธานและผู้จัดการทั่วไป บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า พีแอนด์จี ประเทศไทย ได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลไทยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปีในการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจผ่านการสนับสนุนให้พันธมิตรธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกไทยให้เติบโต ในครั้งนี้ รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์อีกครั้ง ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจระยะยาวเพื่อก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์จัดการประชุมธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก 4.0 ประจำปี ที่จัดขึ้นเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กจำนวน 250 ธุรกิจ

“พีแอนด์จีตั้งใจจะให้ความช่วยเหลือรัฐบาลและคนไทยที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ อีกทั้งเรายังต้องการให้ความช่วยเหลือร้านค้าปลีกขนาดเล็กที่กำลังประสบปัญหาขาดทุนจากวิกฤตินี้อีกด้วย มร.นิทินกล่าวและว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พีแอนด์จีได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวแทนของการเป็นพลเมืองที่ดี โดยได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรหลายหน่วยงานเพื่อให้ความช่วยเหลือกับคนไทย หน่วยงานบรรเทาทุกข์ และผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ทั่วโลก”

จนถึงปัจจุบันนี้ พีแอนด์จีและแบรนด์ภายใต้พีแอนด์จีทุกแบรนด์ทั่วโลกได้ทำการมอบสินค้าอุปโภค อีกทั้งวางแผนที่จะมอบสินค้าอุปโภคและบริจาคเงินมูลค่ารวมกว่า 480 ล้านบาท (15 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งการบริจาคเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนด้านการเงิน การให้ความรู้ด้านสุขอนามัย อีกทั้งอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับผู้ที่เดือดร้อนและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 นอกจากนี้เรายังใช้กำลังและความสามารถที่เรามีในการผลิตเจลอนามัยสำหรับล้างมือ และหน้ากากอนามัยเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล หน่วยงานทางการแพทย์ และหน่วยงานบรรเทาทุกข์ รวมถึงพนักงานของหน่วยงานเหล่านั้นที่กำลังทำงานอยู่แถวหน้าเพื่อยับยั้งการระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก

มร. นิทิน ดาร์บารี กล่าวว่า นอกจากนี้ ในครั้งนี้ ทางแบรนด์ต่าง ๆ ของพีแอนด์จี ได้ร่วมมือกับนิตยสารลอฟฟีเซียล ประเทศไทย (L’Officiel Thailand) และค่ายเพลง วอท เดอะ ดัก (What the Duck) ผลิตมิวสิควีดีโอพิเศษขึ้น ซึ่งมีชื่อว่า “ห่างเพื่อรักเธอ” หรือ “Distancing for Love” ร้องนำโดย สิงโต นำโชค อีกทั้งยังได้เชิญแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือพีแอนด์จีมาร่วมแสดงด้วย เช่น ชมพู่ อารยา, ญาญ่า อุรัสยา, มาริโอ้ เมาเร่อ, เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร, เจมส์ จิรายุ, แต้ว ณฐพร, แสตมป์ อภิวัชร์ และเอ๋ พรทิพย์ ทุกคนมาร่วมกันส่งต่อความรักผ่านเสียงเพลง เพื่อเป็นกำลังใจและเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทุกคนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

สามารถรับชมมิวสิควีดีโอ “ห่างเพื่อรักเธอ” หรือ “Distancing for Love” ได้ที่ https://www.facebook.com/PGThailand/videos/532862534268682/

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon