4 เซเลบ ‘นักธุรกิจออนไลน์’ แนะวิธีทำแบรนด์ออนไลน์ให้ปัง

4 เซเลบ 'นักธุรกิจออนไลน์' แนะวิธีทำแบรนด์ออนไลน์ให้ปัง

4 เซเลบ ‘นักธุรกิจออนไลน์’ แนะวิธีทำแบรนด์ออนไลน์ให้ปัง

ในช่วงที่คนไทยอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เพื่อหยุดการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงมากมายให้กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนที่ต้องปรับตัว “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ที่ได้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของคนไทย หันมาใช้บริการจัดส่งพัสดุกันมากขึ้น จึงได้เปิดตัว “กล่องดีไซน์ใหม่”

โดย อเล็กซ์ อึ้ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กล่องดีไซน์ใหม่จะทำให้การส่งพัสดุไม่เป็นเพียงแค่การส่งของอย่างเดียว แต่ยังใส่ความสุขจากผู้ส่งลงไปด้วย โดยกล่องมีดีไซน์โดดเด่น และพิมพ์ข้อความกับรูปน่ารักๆ ที่ทำให้คนรับเห็นแล้วรู้สึกดี

ทั้งนี้ ได้ 4 เซเลบมาเผยเทคนิคสร้างแบรนด์ขายสินค้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ เริ่มที่ ปาวา นาคาศัย เจ้าของมัลติแบรนด์สโตร์ชื่อดัง “โซลิด สเตท” เผยว่า เดี๋ยวนี้คนให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์มาก เลยสร้างแบรนด์ที่สะท้อนจากไลฟ์สไตล์ของตัวเอง แต่สิ่งสำคัญของการทำแบรนด์ออนไลน์คือ ขั้นตอนการจัดส่งของให้กับลูกค้า จะทำยังไงให้ของไปถึงเขาในสภาพที่ยังดูดีอยู่และเขาประทับใจ

ปาวา นาคาศัย

ถัดมาที่ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า “วาริธร บูติค” วาริธร กันท์ไพบูลย์ เล่าว่า เริ่มทำแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นขายทางออนไลน์ก่อน โดยส่งให้อินฟลูเอ็นเซอร์ ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก สิ่งสำคัญในการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในยุคนี้ ต้องไม่หยุดมองหาช่องทางการขายใหม่ๆ รวมไปถึงเรื่องความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ

Advertisement

สาวแฟชั่นนิสต้าเจ้าของร้านเสื้อผ้าชื่อดังในโลกออนไลน์ “ฟิฟท์ ซีซั่น” อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ เผยว่า จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจก็จะเลือกจากสิ่งที่ชอบและเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของเรา แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องดูจากความนิยมของคนด้วย แต่การทำแบรนด์ยุคนี้มีความท้าทายมาก คู่แข่งเยอะ ทำให้คนมีตัวเลือกมากขึ้น ดังนั้นเราจึงต้องสร้างจุดเด่นที่ชัดเจนให้กับแบรนด์

 

วาริธร กันท์ไพบูลย์
อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ

ปิดท้าย เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงาม “สกินเซเว่น” ฐฤณณรัตน์ เดชะทวีวัฒน์ เล่าว่า เริ่มธุรกิจจากความชอบ โดยเน้นโปรโมตผ่านพรีเซ็นเตอร์และอินฟลูเอ็นเซอร์ ซึ่งวิธีนี้สามารถดึงดูดความสนใจของคนในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการจัดส่งที่หลายแบรนด์อาจไม่ได้ให้ความสำคัญ แต่เรามองว่าการจัดส่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจแบรนด์เราได้

Advertisement

รู้เทคนิคแล้ว ลุยเลย

ฐฤณณรัตน์ เดชะทวีวัฒน์
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image