CredoLab ระดมทุน 7 ล้านเหรียญสหรัฐลงทุน Series A

CredoLab ระดมทุน 7 ล้านเหรียญสหรัฐลงทุน Series A

 

เมื่อเร็วๆ นี้ ทีาประเทศสิงคโปร์  CredoLab ซึ่งเป็นผู้พัฒนาชั้นนำของบัตรเครดิตดิจิทัลระดับธนาคารที่ใช้ข้อมูลเมทาดาทาของสมาร์ทโฟนได้รับเงิน 7 ล้านเหรียญสหรัฐจากการระดมทุนรอบ Series A ซึ่งนำโดย GBG ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในการตรวจสอบและยืนยันตัวตนและที่ตั้งของลูกค้า Identity Data Intelligence

นอกจาก GBG แล้ว รอบนี้ยังได้รับการมีส่วนร่วมจาก Walden International นักลงทุนปัจจุบันและ Access VC ในกลุ่มนักลงทุนใหม่รายอื่น ๆ

CredoLab พัฒนาดัชนีชี้วัดดิจิทัลระดับธนาคารสำหรับธนาคาร ผู้ให้กู้ยืมเงิน การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อีคอมเมิร์ซ การเดินทาง การบริการยานพาหนะผ่านทางแอปพลิเคชัน กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์อี-วอลเล็ต การประกันภัย และบริษัทค้าปลีก หรือโดยพื้นฐานแล้วสำหรับธุรกิจที่ต้องการการตัดสินใจด้านสินเชื่อที่ดีขึ้น CredoLab ใช้แหล่งข้อมูลที่ได้รับการยินยอมและได้รับอนุญาตที่ดีที่สุด ที่ได้จากสมาร์ทโฟนและข้อมูลเมตาของเว็บไซต์เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถขยายส่วนแบ่งการตลาดและลดต้นทุนความเสี่ยงได้แบบเรียลไทม์ ระบบที่สามารถให้การตอบสนองอย่างทันทีทันใด นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 CredoLab ได้ให้บริการเงินกู้เกือบ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐที่ออกโดยลูกค้ากว่า 70 รายในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

“แม้จะมีการชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดจาก COVID-19 แต่เราก็ได้เห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการใช้แหล่งข้อมูลอื่นโดยเฉพาะในบางพื้นที่ของประเทศไทยและฟิลิปปินส์” คุณ Peter Barcak ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง CredoLab กล่าว “แม้ในช่วงวันหยุดชำระเงิน เมื่อผู้ให้กู้ไม่สามารถพึ่งพาคะแนนบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติได้ CredoLab ยังคงให้คะแนนพฤติกรรมที่คงที่ ซึ่งยังคงมีอำนาจในการคาดการณ์ เราได้กลายเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การกู้คืนของลูกค้าของเรา ในขณะที่พวกเขาเริ่มปล่อยสินเชื่อใหม่ในสภาพแวดล้อมหลังโควิด-19 ด้วยวิธีที่ควบคุมความเสี่ยง”

Chris Clark ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GBG กล่าวว่า “การป้องกันการทุจริตและการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ GBG ช่วยให้สถาบันการเงินสามารถเริ่มต้นและทำธุรกรรมกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัยและมั่นคง เราได้สัมผัสกับความสามารถของ CredoLab โดยตรงจากการเป็นหุ้นส่วนทางการค้าอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยี AI ปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทจะช่วยเสริมข้อเสนอที่มีอยู่ แต่ยังให้ข้อมูลอ้างอิงความเสี่ยงด้านพฤติกรรมที่สำคัญจากลูกค้าที่ดีซึ่งได้รับการยกเว้นทางการเงิน”

“เรามีความสุขที่ได้ร่วมงานกับบริษัท GBG, Walden International และ Access VC ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นอย่างมากในทีมงาน ผลิตภัณฑ์ และจุดประสงค์ของเรา โดยการสนับสนุนในการระดมทุนรอบล่าสุด” คุณ Barcak กล่าว

ด้วยวัตถุประสงค์ในการเพิ่มคะแนนเครดิตให้มีความเสมอภาค CredoLab วางแผนที่จะใช้การลงทุนนี้เพื่อปรับปรุงคุณลักษณะของผลิตภัณฑ์และขยายความเข้าใจเกี่ยวกับความเสี่ยงทางดิจิทัลของลูกค้า นอกเหนือจากการเสริมสร้างขั้นตอนวิธีการให้คะแนนหลักเครดิตทางเลือก CredoScore แล้ว บริษัท FinTech ในสิงคโปร์ยังจะผลักดันการนำแนวทางแก้ไขของตนไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ด้วยบริการทางการเงินและช่วยให้พวกเขาเติบโตได้เร็วขึ้นหลังการแพร่ระบาดโควิด

CredoLab จะมุ่งเน้นไปที่การรวมความเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขยายการเข้าถึงตลาดในประเทศสำคัญ ๆ ทั่วเอเชีย ลาตินอเมริกาและแอฟริกา

เมื่ออธิบายเพิ่มเติม คุณ Peter Barcak กล่าวว่า “ปีที่แล้วเรามีองค์กรชื่อดังจำนวนมากมาเข้าร่วมกับเราจากประเทศต่างๆ อาทิเช่น บราซิล อินเดีย แอฟริกาใต้ และไนจีเรีย ในอีก 12 เดือนข้างหน้า ด้วยทรัพยากรที่มีอยู่มากขึ้น เราจึงตั้งใจที่จะขยายเครือข่ายการขายของเรา และกำหนดเป้าหมายไปยังสถาบันที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน”

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ช่างภาพสวิสในคลิปไวรัล ขึ้นศาลฮ่องกงคดีสร้างความวุ่นวาย
บทความถัดไป“พิธา”ซัด “ประยุทธ์”ใจกลางของความล้มเหลว วอนลงจากอำนาจคืนอนาคตชาติ