ก้อง ไฮฟ์ แตกไลน์ธุรกิจซาลอน สู่ธุรกิจคอนเทนท์บันเทิงครบวงจร เปิดแมกกาซีนเล่มแรก Mint จับกลุ่มมิลเลนเนียล มั่นใจสวนทางตลาดสื่อสิ่งพิมพ์

นายกฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ของก้อง 24 จำกัด ได้เปิดตัว มิลเลนเนียล ช้อยส์ (Millennials Choice) ธุรกิจด้านคอนเทนท์บันเทิงให้บริการครบวงจร ทั้งออร์แกไนเซอร์ อีเว้นต์ โปรดักชั่น และบริการจัดหาอินฟลูเอ็นเซอร์/KOL สายแฟชั่นและไลฟ์สไตล์

นายกฤษฎิ์ หรือ ก้อง ไฮฟ์ เจ้าของ ไฮฟ์ ซาลอน กล่าวว่า แม้จะขยายธุรกิจใหม่ แต่งานหลักคือช่างตัดผมก็ยังคงเป็นงานหลัก ปัจจุบันมี 3 สาขา ที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี เซ็นทรัลเวิลด์ และโครงการเวลา สินธร มีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาในปีหน้า ส่วน Millennials Choice เป็นบริษัทที่ตั้งขึ้นมาเพื่อดำเนินธุรกิจด้านคอนเทนท์บันเทิง ให้บริการครบวงจร “ผมไม่ได้มองว่าเราเป็นเอเจนซี่ แต่เป็นมากกว่าคือให้บริการแบบ One-Stop Service เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในการนำเสนอคอนเทนท์ผ่านช่องทางและรูปแบบต่างๆ ที่เข้าถึงกลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งเป็นกลุ่มที่ตัวเองถนัดและมีคอนเนคชั่น และคิดว่ากลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มมีอิทธิพลมากในอนาคต โดยเจนนี้มีจุดเด่นคือมีแพชชั่น พร้อมจ่ายหรือทุ่มเพื่อสิ่งที่ชอบ จึงตัดสินใจเปิดนิตยสารแฟชั่นแนวใหม่ ชื่อว่า Mint เจาะกลุ่มผู้อ่านเจนมิลเลนเนียลโดยเฉพาะ ถือเป็นครั้งแรกของไทย” นายกฤษฎิ์กล่าวและย้ำว่าแม้หลายคนมองว่าเสี่ยงในการทำธุรกิจสื่อในช่วงนี้ แต่มั่นใจว่ามาถูกทางด้วยคอนเซ็ปต์ไม่เหมือนใคร มีโมเดลธุรกิจที่ชัดเจน และได้ ป้อม – สรญา วัฒนเจียมวงษ์ อดีตบรรณาธิการนิตยสารหัวนอกชื่อดัง มาเสริมทัพช่วยดูแลในภาพรวม

“ในช่วงที่ร้านต้องปิดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดโอกาส มีเวลามาลุยโปรเจกต์ Mint Magazine ซึ่งตอนแรกวางแผนว่าจะเปิดตัวปลายปี แต่พอเจอโควิด-19 เลยเป็นตัวเร่งให้ทำงานไวขึ้น เปิดตัวตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา ผมมั่นใจกับธุรกิจนี้ ไม่ได้มองว่าเสี่ยง แต่มองไปถึงการต่อยอดในการทำคอนเทนท์ร่วมกับแบรนด์ในรูปแบบต่างๆ โดยมีเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีคอนเนคชั่นมาเป็นสื่อกลางในการสื่อสารในรูปแบบที่แปลกใหม่ ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคืแเจนมิลเลนเนียม” นายกฤษฎิ์กล่าว

น.ส.สรญา วัฒนเจียมวงษ์ Publisher Co-Founder นิตยสาร Mint กล่าวว่า จุดแข็งของ Mint Magazine คือเราเป็นนิตยสารแฟชั่นไทยหัวแรกที่จับกลุ่มมิลเลนเนียล ชูกลยุทธ์ “Fanbase Economy” หรือ ใช้อินฟลูเอ็นเซอร์หรือ KOL ที่มีฐานแฟนเป็นสื่อกลางในการพูดแทนแบรนด์ต่างๆ ด้วยคอนเทนท์ที่หลากหลายแต่โดนใจผู้อ่าน วางแผนจะออกนิตยสารเหมือนคอลเลกชั่นแฟชั่น คือปีละ 4 ฉบับ แต่หากในอนาคตมีเสียงเรียกร้องมากขึ้น อาจจะออกถี่ขึ้น โดยศิลปินที่ขึ้นปกจะเน้นที่มีฐานแฟน เช่น ปกแรก เป็น 4 หนุ่ม F4 เวอร์ชั่นไทย ส่วนปกที่ 2 เป็นการกลับมารวมตัวสุดเอ็กซ์คลูฟซีฟของ 9 หนุ่ม 9×9 (ไนน์บายนาย)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image