นางสาวปณิชา ชาญฤทธิเสน กรรมการ บริษัท เค อินโนเวชั่น จำกัด ผู้ให้บริการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล เปิดเผยว่า ปัจจุบัน จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยมีประมาณ 69 ล้านคน แอพพลิเคชั่น LINE ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีการใช้งานสูงถึง 47 ล้านคน และใช้เวลาอยู่กับ LINE ถึง 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับโซเชียล มีเดีย แพลตฟอร์มอื่นๆ LINE จึงถือเป็นมีเดีย แพลตฟอร์มที่ทรงประสิทธิในการสื่อสารเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งที่ผ่านมา แนวโน้มการสื่อสารผ่าน LINE Official Account (LINE OA) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
บริษัท เค อินโนเวชั่น จำกัด จึงจับมือกับบริษัท วันม๊อบบี้ (1Moby) จำกัด ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์การสื่อสารผ่านสื่อดิจิทัล เปิดตัว “LINE2Gether” บริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของภาคธุรกิจ หน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจ ผ่านบริการ LINE Official Account (LINE OA) อย่างครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ และพัฒนา LINE OA ให้ตอบโจทย์วัตถุประสงค์ขององค์กรและตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมการสร้างสรรค์เนื้อหา ฟังก์ชั่นการใช้งาน รวมทั้งแคมเปญสื่อสารการตลาดต่างๆ ที่จะทำให้ภาคธุรกิจ หน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งาน LINE อย่างมีประสิทธิภาพ
“ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ประชาชน ผู้บริโภค มีข้อจำกัดในการเดินทาง การเข้าถึงบริการต่างๆ ขององค์กรธุรกิจ หน่วยงานรัฐ รวมถึงรัฐวิสาหกิจ ไม่สะดวกเหมือนในช่วงปกติ ทำให้หลายองค์กรหันมาพัฒนาช่องทางในการติดต่อสื่อสาร รวมถึงการให้บริการต่างๆ ผ่าน LINE ที่สามารถเข้าถึงคนได้เป็นจำนวนมาก และด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานของLINE ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สามารถตอบโจทย์ทุกการบริการขององค์กรได้ครบจบในที่เดียว” นางสาวปณิชากล่าว
นายธารินทร์ จงประเจิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ 1Moby Co., Ltd. กล่าวว่า ปัจจุบันการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการให้บริการ Line OA ในประเทศไทย ถือว่ามีการพัฒนาก้าวหน้ามากกว่าหลาย ๆประเทศ ซึ่งฟังก์ชั่นการใช้งานที่กำลังเป็นที่ต้องการของธุรกิจต่าง ๆจะเป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยให้สามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าจากเพื่อนใน Line OA (Segmentation) โดยหลังจากแบ่งกลุ่มลูกค้าได้จะทำให้เราสามารถนำข้อมูลเชิงลึกไป พัฒนาบริการและประชาสัมพันธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีรูปแบบการกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้อีกผ่าน Loyalty Program รวมไปถึงบริการช่วยเหลือต่าง ๆซึ่งมีอีกมากมายโดยเครื่องมือพวกนี้จะทำให้นักการตลาดสามารถทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น
“LINE2Gether จะเป็นการนำจุดแข็งของสองบริษัท ทั้งประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และการสร้างสรรค์แคมเปญสื่อสารการตลาดดิจิทัลมากกว่า 10 ปี มาตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจ หน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้า ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม กับงบประมาณที่มีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ความร่วมมือครั้งนี้เพื่อทำให้ธุรกิจของลูกค้ามีการพัฒนาอย่างไม่มีขีดจำกัด” นายธารินทร์กล่าว
นายวรานนท์ สิตรังสี ประธานเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยี (Chief technology officer: CTO) ของ 1Moby กล่าวว่า ที่ผ่านมา บริษัทมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ของผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยถือเป็นแนวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีของ LINE เมื่อเทียบกับไต้หวัน อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น รวมทั้งมีอัตราการใช้งานที่เติบโตสูงเป็นเท่าตัวต่อเนื่องในช่วง 4 -5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการผนึกกำลังกันของ 1Moby และ เค อินโนเวชั่นในครั้งนี้ จะยิ่งเพิ่มความแข็งแกร่งของ LINE2Gether ในการเป็น LINE OA Solution Service ที่ครบวงจรทั้งบริการด้านเทคโนโลยีและแคมเปญสื่อสารการตลาด ที่มุ่งตอบโจทย์ทางธุรกิจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
“เรามีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการบริการต่างๆ ของทั้งภาคธุรกิจ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจ โดยเฉพาะบริการด้านสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อตอบโจทย์การเข้าถึงบริการของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ง่าย และสะดวก ช่วยยกระดับชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้นด้วยการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง” นายวรานนท์กล่าว
ปัจจุบัน พนักงานของทั้งสองบริษัทมีรวมกันกว่า 100 คน ดูแลลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่มากกว่า 20 ราย ทั้งในอุตสาหกรรมการเงิน ประกัน โทรคมนาคม สินค้าอุปโภค-บริโภค โรงพยาบาล บริการด้านสาธารณูปโภคของหน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจ คาดว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้บริษัทก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจการให้บริการ LINE OA Solution Service ในประเทศไทย และมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 200% ในปี 2564