TQM รุกตลาดรถเก่า เปิดประกันชั้น 3X คุ้มครองเมื่อผิดเป็นคู่คิดเมื่อถูก จ่ายเบี้ยเริ่มต้น 1,800 บาท

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์โบรคเกอร์ จำกัด หรือ TQM กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภครายย่อยหรือคนตัวเล็กอย่างเห็นได้ชัด จากข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์พบว่า มีผู้ที่ทำประกันรถยนต์ ภาคสมัครใจ มีอยู่เพียงร้อยละ 57.75 ของจำนวนรถที่มีอยู่กว่า 18 ล้านคัน ซึ่งรถส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ทำประกันภัยจะเป็นรถที่อายุหลายๆ ปี ซึ่งรถกลุ่มนี้จะทำเพียงประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) เพื่อใช้ในการต่อภาษีรถยนต์เท่านั้น

ดร.อัญชลิน กล่าวว่า บริษัทเห็นโอกาสในการขยายตลาดประกันรถยนต์สำหรับรถเก่า โดยลูกค้ากลุ่มที่บริษัทสนใจ คือกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการทำประกันภัยรถยนต์น้อย บริษัทได้แบ่งกลุ่มเป้าหมายออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ 1.รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล จำนวน 4,894,655 คัน 2. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง จำนวน 4,496,828 คัน และ 3. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 ที่นั่ง จำนวน 392,354 คัน ซึ่งรวมแล้วกลุ่มเป้าหมายจะมีมากกว่า 9,700,000 คัน คิดเป็นร้อยละ 55.25 ของจำนวนรถในกลุ่มนี้ บริษัทได้พัฒนาความคุ้มครองพิเศษเพื่อทลายข้อจำกัดเดิม ด้วยโปรดักส์ “ประกันชั้น 3X คุ้มครองเมื่อผิดเป็นคู่คิดเมื่อถูก’ ภายใต้แคมเปญ ‘ประกันเพื่อคนตัวเล็ก’ ด้วยค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 1,800 บาท ผ่อนชำระได้ โดยคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยบริการจากทีมสำรวจอุบัติเหตุของ TQM และยังมีพันธมิตรบริษัท บิลเลี่ยน เซอร์เวย์ จำกัด ที่ให้บริการด้านงานสำรวจอุบัติเหตุ รวมไปถึงพันธมิตรอู่ซ่อมรถในเครือ TQM กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ตั้งเป้ายอดขายปี 2564 แตะ 500 ล้านบาท

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยความเข้าใจในสภาวะความเป็นอยู่ของคนตัวเล็ก ในช่วงเศรษฐกิจถดถอยจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการบริหารจัดการรายรับรายจ่ายมากขึ้น แต่หลายคนยังอยากมีประกันไว้รองรับความเสี่ยงภัย แต่ด้วยเงื่อนไขและข้อจำกัดโดยเฉพาะเรื่องงานบริการที่จะต้องเป็นประกันรถยนต์ประเภท 1 เท่านั้น ถึงจะได้รับบริการจากทีมสำรวจอุบัติเหตุอย่างใกล้ชิดถึงจุดเกิดเหตุในทุกกรณี TQM จึงพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยที่ราคาไม่แพง เข้าถึงง่าย แต่เพิ่มความคุ้มค่าด้วยงานบริการ สำหรับเฟสแรกนี้มีพันธมิตรบริษัทประกันภัยเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทยประกันกัย จำกัด (มหาชน) บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สินทรัพย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

“ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้ใช้รถแต่จำเป็นต้องใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวฉลองเดือนแห่งความสุขกับครอบครัวและคนรัก สามารถเลือกซื้อการให้ความคุ้มครองแบบระยะสั้น มีให้เลือกแบบ 30 วัน หรือ 90 วันได้ และยังมีประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่นให้เลือกในราคาที่คนตัวเล็กสามารถเข้าถึงความคุ้มครองและบริการได้ง่ายที่สุดอีกด้วย”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image