“ดีแทค”ชดเชยลูกค้าไม่เกิน 3,500 บาท หลังชวดรหัส “โอทีพี” อดลงทะเบียน “คนละครึ่ง”

“ดีแทค”ชดเชยลูกค้าไม่เกิน 3,500 บาท หลังชวดรหัส “โอทีพี” อดลงทะเบียน “คนละครึ่ง”

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยกรณีผู้ใช้บริการค่ายโทรศัพท์ดีแทค ไม่ได้รับเอสเอ็มเอส รหัสโอทีพี จากการลงทะเบียนใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 เมื่อช่วงเช้า 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้ใช้บริการเสียสิทธิในการลงทะเบียนไป จึงได้เรียกผู้บริหารจากทางดีแทค เข้ามาชี้แจง ว่า รับแจ้งว่า ระบบการรับรหัสโอทีพีของทางดีแทค เกิดขัดข้องตั้งแต่เวลา 04.00-08.00 น. ทำให้ไม่สามารถใช้งานระบบโอทีพีในช่วงเวลาดังกล่าวได้

ดังนั้น ทาง กสทช.เสนอให้การเยียวยา 2 ส่วน คือ 1.การเยียวยาในทางโทรคมนาคม ที่ทาง กสทช.รับผิดชอบได้กำชับให้ห้ามคิดค่าบริการส่วนต่างๆ ที่มีปัญหาในช่วงเวลาดังกล่าว 2.การเยียวยาผู้ใช้บริการที่เสียสิทธิโครงการคนละครึ่งไป ทางดีแทคพร้อมจะเยียวยาผู้ใช้บริการดังกล่าว นอกจากนี้ ยังกำชับกับผู้ให้บริการค่ายมือถืออื่นๆ ว่า ไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ในอนาคตขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการพบกับกสทช. ทางดีแทค ได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์ ต่อมาว่า ดีแทค เข้าใจถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี และส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เมื่อได้รับ SMS จากดีแทคแล้ว สามารถติดต่อรับสิทธิตามมาตรการชดเชย ตามรายละเอียดที่ระบุใน SMS ได้ตั้งแต่วันที่ 17 – 23 ธันวาคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image