ผู้บริหารดีแทคลงพื้นที่ขอโทษลูกค้า หลังลูกค้าชวดลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ เหตุระบบไอทีขัดข้อง
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดีแทคบล็อก (dtacblog) ได้โพสต์กิจกรรมที่ นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมทีมผู้บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้พบปะพูดคุยกับลูกค้าที่เข้ามารับบริการที่ศูนย์บริการของดีแทค สาขาจามจุรี สแควร์ สืบเนื่องจากมาตรการชดเชยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ลูกค้าที่ต้องการลงทะเบียนมาตรการคนละครึ่งของรัฐบาลได้รับรหัส OTP ไม่ทันหลังจากสิทธิการลงทะเบียนเต็มจำนวน ทั้งนี้ ดีแทคได้ชดเชยให้ลูกค้า ด้วยสิทธิประโยชน์เป็นโบนัสโทรฟรี เน็ตฟรี และส่วนลดค่าซื้อมือถือ
นายชารัดกล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ปัญหาเกิดจากระบบไอที ซึ่งไม่เกี่ยวกับความสามารถในการให้บริการด้านเครือข่าย ทางดีแทคน้อมรับข้อเท็จจริงที่ว่า ในการทำงานกับเทคโนโลยีนั้นอาจมีปัญหาเกิดขึ้นในบางครั้ง แต่ทั้งนี้ ดีแทคเรียนรู้จากเหตุการณ์ดังกล่าว และกำลังทำงานตามมาตรการต่างๆ ที่จำเป็นอย่างสุดความสามารถ เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก
“ในนามของดีแทค ผมขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจของลูกค้าทุกท่าน ในยามที่เรากำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้การดูแลและตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด” นายชารัดกล่าว
นายชารัดกล่าวอีกว่า ขณะนี้ระบบไอทีทั้งหมดได้รับการแก้ไขกู้คืนสู่มาตรฐานการทำงานปกติตั้งแต่ช่วงเช้าวันพุธ ในขณะที่บริการเสียงและข้อมูลไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดีแทคได้เพิ่มจำนวนพนักงานในศูนย์บริการและคอลเซ็นเตอร์ เพื่อให้บริการลูกค้าที่ได้รับข้อความแจ้งสิทธิการชดเชย พร้อมคำแนะนำรายละเอียดวิธีการเรียกร้องค่าชดเชย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชนะใจคนไทย ‘มุก กานต์ฤทัย’ คว้ารอง 1 มิสคอสโม 2024 สาวอินโดฯ คว้ามง
- เปิดสูตรลับมั่งคั่งยั่งยืน SX2024 วราวุธ ย้ำช่วยกันแก้วิกฤตสิ่งแวดล้อม ดร.วิทย์ ชวนเริ่มที่ตัวเรา
- สนามบินเชียงใหม่ เปิดให้บริการปกติ รวมมาตรการช่วยผู้โดยสารของแต่ละสายการบิน เช็กที่นี่!
- ‘อูดิเนเซ่’ เปิดบ้านเฉือน ‘เลชเช่’ 1-0 ผงาดรั้งรองฝูง