สเต๊ป ฟอร์เวิร์ด กรุ๊ป ทุ่ม 100 ล้าน เปิดตัวหม้อหุงข้าวลดน้ำตาล จับเทรนด์คนไทยห่วงสุขภาพ ยอดโต 350%

นายธวัช มานะวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท สเต็ป ฟอร์เวิร์ด กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ SMARTHOME เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปีนี้จะยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบสนองรูปแบบชีวิตแนวใหม่ โดยย้ำจุดยืนในเรื่องของคุณภาพที่มาพร้อมกับราคาที่จับต้องได้ โดดเด่นด้วยดีไซน์ และเทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองความต้องการและทำให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

นายธวัช กล่าวว่า จากปีที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มสินค้าที่คนไทยให้ความสนใจและมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จะอยู่ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ เนื่องจากลูกค้าเล็งเห็นถึงความคุ้มค่าของการใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างประโยชน์ได้ในระยะยาว ผนวกกับการเปลี่ยนแปลงภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal และการอุบัติของโรคภัยต่างๆ ยิ่งเป็นตัวเร่งให้คนไทยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากกว่าเดิม ปีนี้บริษัทฯ ใช้งบ เตรียมส่งเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพลงตลาดมากยิ่งขึ้น ประเดิมด้วย “SMARTHOME หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล” หลังจากเริ่มทดลองตลาดเมื่อกลางปีที่ผ่านมา สามารถสร้างสัดส่วนการขายได้สูงกว่า 350% จากกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องใช้ในครัวขนาดเล็กภายใต้แบรนด์ SMARTHOME

นายธวัช กล่าวว่า การทำตลาด SMARTHOME หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล ครั้งนี้ จะเป็นการสร้างเซกเมนต์ใหม่ให้กับตลาดหม้อหุงข้าวในประเทศไทย โดย SMARTHOME ถือเป็นแบรนด์แรกที่นำเสนอหม้อหุงข้าวลดน้ำตาลในระดับแมสที่สามารถให้ลูกค้าเป็นเจ้าของสินค้าคุณภาพดีด้วยราคาที่จับต้องได้ “เป็นการแก้ pain points ของคนไทยที่ยังคงมองว่าสินค้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ จะมีระดับราคาสูงหรือมีเฉพาะในพรีเมี่ยมแบรนด์เท่านั้น” นายธวัช กล่าวว่า บริษัทได้ทำสินค้ารุ่นดังกล่าวรวม 3 แบบขนาดความจุ 1.8 ลิตร กำลังไฟ 900 วัตต์ ประกอบด้วย รุ่น SM-RCD906S รุ่น SM-RCD906 และรุ่น SM-RCD907 โดยแต่ละรุ่นแตกต่างกันที่ดีไซน์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อเป็นตัวเลือกให้เหมาะกับสไตล์และความชอบของลูกค้า ส่วนหม้อในทำมาจากสแตนเลสเคลือบเงาอย่างดี ไม่เป็นสนิม ตัวหม้อด้านในมีความหนา แข็งแรง ทนต่อความร้อนสูงเคลือบด้วย nonstick ทำให้อาหารไม่ติดหม้อ ล้างออกได้ง่าย มาพร้อมตะแกรงหุงข้าวเพื่อแยกข้าวออกจากน้ำ ทำให้น้ำตาลถูกล้างออกไปในน้ำที่อยู่ด้านล่างของหม้อหุงข้าว

“โดยปกติการหุงข้าวทั่วไปนั้น น้ำจะเข้าไปที่ตัวข้าว ทำให้มีปริมาณน้ำตาลในข้าวถึง 63.6% และปริมาณแป้งอยู่ที่ 65% แต่การหุงข้าวด้วยหม้อหุงข้าว ลดน้ำตาลนี้ จะทำให้ได้ข้าวไร้น้ำตาล (มีน้ำตาล 0%) และสามารถลดปริมาณแป้ง (CARB) เหลือเพียง 27.4% โดยใช้เวลาในการหุง 50 นาที การหุงข้าวลักษณะนี้ นอกจากรสชาติที่ดีขึ้นแล้ว เนื้อข้าวยังจะฟูนุ่มกว่าการหุงข้าวแบบธรรมดา”

Advertisement

นายธวัช กล่าวว่า นอกจากนี้ SMARTHOME หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานอื่นๆ อีกกว่า 16 ฟังก์ชั่น รองรับการทำอาหารหลากหลายเมนูทั้งในรูปแบบต้ม แกง นึ่ง อีกทั้งยังสามารถตั้งเวลาการทำงานได้อย่างอิสระตามความต้องการของผู้ใช้ได้อีกด้วย โดยทั้ง 3 รุ่น จัดจำหน่ายในราคา 1,990 บาท แต่ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษในช่วงทำตลาดอย่างเป็นทางการจำหน่ายพิเศษ 1,290 บาท โดยจัดจำหน่ายทั้งในช่องทาง Online ผ่านทาง www.smart-home.co.th และ www.facebook.com/SFGSmarthome.com รวมถึง Online marketplace platform ยอดนิยมอย่าง Lazada และ Shopee และจำหน่ายผ่านช่องทาง Offline ทั้งการขายผ่านรายการโทรทัศน์ รวมถึงช่องทางในโมเดิร์นเทรดต่างๆ และผ่านช่องทางแค็ตตาล็อกฟรายเดย์ 7-Catalog

“เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าเซกเมนต์ใหม่นี้จะมีโอกาสในการเติบโตกว่า 200% ภายใน 2 ปี และจะสามารถขึ้นแท่นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็กยอดนิยมของเมืองไทยได้อย่างแน่นอน” นายธวัชกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image