เคอี เพิ่มมาตรการเชิงรุก รับมือสกัดโควิดระลอกใหม่ คลีนทุกพื้นที่ค้าปลีก-ร้านค้า

นางศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอี กรุ๊ป และผู้บริหารกองทรัสต์ BKER กล่าวถึงมาตรการรับมือไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดระลอกใหม่ ว่า โดยทั่วไปการแพร่ระบาดของเชื้อโรค จะอยู่ในสถานที่ปิด แออัด ไม่มีอากาศถ่ายเท และไม่มีความสะอาดปลอดภัยทางสุขอนามัย แต่จุดเด่นของคอมมูนิตี้มอลล์ เป็นสถานที่เปิดโล่ง ปลอดโปร่ง อากาศหมุนเวียนถ่ายเทได้สะดวก ทำให้ไม่เสี่ยงแก่การเพาะเชื้อโรค บริษัทฯ ตระหนักถึงสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานทุกคน ร้านค้าผู้เช่า และลูกค้าที่มาใช้บริการ จึงออกประกาศมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 กำชับต่อทุกหน่วยงานให้เข้มงวดและดำเนินมาตรการป้องกันขั้นสูงสุด ทั้งการเฝ้าระวัง การป้องกัน และการควบคุม ตามที่กระทรวงสาธารณสุขและราชกิจจานุเบกษา ประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตราย พร้อมดำเนินการตามมาตรการของภาครัฐด้วยการให้ความร่วมมือในการปรับเปลี่ยนเวลาเปิด-ปิด ศูนย์การค้าฯ เป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 11.00-21.00 น.จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

โดยศูนย์การค้าที่บริหารงานภายใต้กองทรัสต์ BKER แบ่งตามประกาศ 3 จังหวัด ประกอบด้วย 1. กรุงเทพมหานคร ได้แก่ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี), เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา, เพลินนารี่ มอลล์, เดอะซีน ทาวน์อินทาวน์, อมอรินี่, แอมพาร์ค (จุฬา) และสัมมากร เพลส รามคำแหง 2. นนทบุรี ได้แก่ เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์, เดอะ คริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ และสัมมากร เพลส ราชพฤกษ์ และ 3. ปทุมธานี ได้แก่ สัมมากร เพลส รังสิต

โดยมาตรการดูแลความปลอดภัยทั้งด้านบุคลากร ได้แก่ ลูกค้า พนักงาน และด้านอาคาร สถานที่ ร้านค้าผู้เช่า บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยกลุ่มลูกค้า ก่อนเข้าศูนย์การค้าฯ ขอความร่วมมือลงทะเบียนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ สวมหน้ากากอนามัยและตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่างในการใช้บริการ โดยบริษัทฯ ได้จัดให้มีตัวแทนฝ่ายบริหารศูนย์การค้าฯ เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่พยาบาล รองรับกรณีที่มีการตรวจคัดกรองพบผู้ต้องสงสัยว่ามีการติดเชื้อ COVID-19 เพื่อนำส่งโรงพยาบาลได้ในทันที ในกลุ่มพนักงาน บริษัทฯ ได้ผนึกกำลังกับร้านค้าผู้เช่า ร่วมกันให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันเชื้อไวรัส และร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ภายในร้าน (Big Cleaning) เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยพนักงานต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าปฏิบัติงานภายในศูนย์การค้าฯ วันละ 2 ครั้ง เช้าและบ่าย สวมหน้ากากอนามัยและถุงมือตลอดเวลาที่เข้าปฏิบัติงาน ตรวจสอบประวัติการเดินทางของพนักงาน หากพบมีประวัติสัมผัสผู้มีความเสี่ยงสูง หรือเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ให้แจ้งฝ่ายบริหารศูนย์การค้าฯ ทันที และงดเข้าปฏิบัติงานในศูนย์การค้าฯ เป็นเวลา 14 วัน

รวมถึงแสดงผลตรวจรับรองแพทย์ว่าไม่มีเชื้อไวรัสCOVID-19 ก่อนกลับเข้ามาปฏิบัติงานในศูนย์การค้าฯ และด้านอาคาร สถานที่ ได้ดำเนินการทำความสะอาดบริเวณร้านค้า ตามนโยบายของภาครัฐ จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการในพื้นที่ศูนย์การค้าฯ ไม่เกิน 1 คนต่อตารางเมตร มีการติดตั้งเจลทำความสะอาดมือที่บริเวณทางเข้า-ออก หน้าลิฟต์ บันไดเลื่อน ห้องสุขา และจุดที่มีผู้ใช้งานสูง จัดทำความสะอาดอุปกรณ์พื้นผิวสัมผัสภายในห้องสุขา ราวมือจับของบันไดเลื่อน ลิฟต์โดยสาร และพื้นที่นั่งส่วนกลางภายในศูนย์การค้าฯ ทุก 20 นาที รวมถึงให้หลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมใดๆ ที่อาจทำให้ผู้มาใช้บริการมีการรวมตัวกัน หากจำเป็นต้องจัดกิจกรรมดังกล่าว ทางร้านค้าต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร และได้รับการอนุมัติจากฝ่ายบริหารศูนย์การค้าฯ ล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน

นอกจากนี้ ในส่วนร้านอาหารเพื่อให้ลูกค้ายังคงได้รับความอิ่ม อร่อย และปลอดภัย ได้มีการเว้นระยะห่างโต๊ะลูกค้า 1-1.5 เมตร ไม่วางอุปกรณ์และเครื่องปรุงบนโต๊ะ แต่จะเสิร์ฟเมื่อลูกค้าแจ้งขอ พนักงานจะสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือในการบริการตลอดเวลา ใช้เจลแอลกอฮอล์ทั้งก่อนและหลังเมื่อมีการสัมผัสภาชนะลูกค้า และล้างมือ 7 ขั้นตอนก่อนและหลังปฏิบัติงาน ทุกครั้งที่เปลี่ยนถุงมือ พร้อมทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทุก 3 ชั่วโมง หรือหลังจากลูกค้าออกจากร้าน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘น็อต วรฤทธิ์’ เล่าวีรกรรมสุดแสบ ถูกไล่ออกจากร.ร.-ส่งกลับประเทศ ที่พ่อ ‘ชลิต’ ไม่เคยรู้
บทความถัดไป“เคทิส”ช่วยลดภาระช่วงโควิด ขายแอลกอฮอล์ 300 บาทต่อ 5 ลิตร