อีฟ โรเช่ ไทย โตสวนตลาด รีแบรนด์ดิ้งใหม่รับกระแสดิจิทัล ปักธงปีนี้เติบโตเพิ่ม 20%

น.ส.วิลาสินี ภาณุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด อีฟ โรเช่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อีฟ โรเช่ ประเทศไทย ได้ปรับตัวเข้ากับยุคดิจิทัล ไฟล์ เนื่องจากพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป โดย 40% ของลูกค้าจะซื้อผ่านออนไลน์ จึงตัดสินใจปิดหน้าร้านบางสาขา จากที่มีสาขาทั้งหมด 81 สาขา และโยกพนักงานบางส่วนไปรองรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์แทน อย่างไรก็ตาม Offline Stores ยังคงเป็นช่องทางขายหลักของธุรกิจ มีสัดส่วน 80% และ Online Channels สัดส่วน 20%

น.ส.วิลาสินี กล่าวว่า ปีที่ผ่านมา อีฟ โรเช่ มีอัตราเติบโตมากถึง 142% ส่วนปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 35% แบ่งลูกค้าหลักเป็น 2 กลุ่ม คือลูกค้า Loyalty แม้ว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะมาร้านน้อยลง หันไปช้อปออนไลน์แทน แต่ยอดซื้อไม่ได้ลดลงเนื่องจากเราใช้ CRM Model ในการดูแลลูกค้ากลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความผูกพันกับแบรนด์ ส่วนอีกกลุ่มเป็นกลุ่มใหม่ที่ Recruit เข้ามาจากการทำสื่อ Social Media อย่างเต็มที่ในปีนี้ มีลูกค้ากลุ่มนี้เกือบ 200,000 คน เป็นกลุ่มเน้นซื้อของ online เป็นช่องทางหลัก

“สิ่งที่เล็งเห็นของลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มคือ ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าเริ่มเป็น Omnichannel Customers มากขึ้นคือ Switch ไปมาในหลากหลาย Touch Points เพื่อ Engage กับ Brand (Offline, Emarketplace, Line OA, Telesales, BA Commerce, Ecom, etc) และคาดว่าลูกค้าลักษณะนี้จะมีเพิ่มขึ้นมากในปีนี้ โดยปีหน้า จะมี Digitalized Omnichannel Platform อย่างเต็มตัว เรียกว่า Yves Rocher Beauty Club เพื่อสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อที่ดีที่สุดกับลูกค้า คาดว่าจะเป็นอาวุธลับหลักเพื่อการดูแลลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยผลักดันยอดขายเติบโตจาก 7% เมื่อปี 2563 เติบโตกว่าตลาดรวมที่ติดลบ 11% และปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 20%”

ADVERTISMENT

น.ส.วิลาสินี กล่าวว่า ปีนี้ อีฟโรเช่ จึงเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์อย่างเป็นทางการ พร้อมโลโก้ใหม่ที่สื่อถึงต้นกำเนิดจากฝรั่งเศสอย่างชัดเจน รวมถึงแพกเกจจิ้งใหม่เพื่อให้ DNA ของแบรนด์มีความชัดเจน และยังเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์โปรดักส์ไลน์แฮร์แคร์คนแรกในประเทศไทย โดยเลือก “ใหม่-ดาวิกา โฮเน่ร์” ซึ่งมีบุคลิกตรง 4 แกนหลักของผลิตภัณฑ์ คือ Generosity (ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่), Positive Activist (จิตวิญญาณนักต่อสู้ในเชิงบวก), Rooted Entrepreneurial (หัวใจของความเป็นเจ้าของกิจการ) และ Honest (ความซื่อสัตย์จริงใจ) นอกจากนี้ ยังเลือก “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแคมเปญ “ช้อป แชร์ ได้เงินชิลๆ” สำหรับสมาชิก Yves Rocher Beauty Club

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image