รพ.เอกชนแข่งเดือด งัดแพคเกจดึงคนไข้ กลุ่มรพ.กรุงเทพ ตรวจ 13 รายการ แค่ 990 บาท

รพ.เอกชนแข่งเดือด งัดแพคเกจดึงคนไข้ กลุ่มรพ.กรุงเทพ ตรวจ 13 รายการ แค่ 990 บาท

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ไวรัสระบาดและเศรษฐกิจเช่นนี้ และในโอกาสที่ BDMS ก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ได้จัดโปรแกรมตรวจสุขภาพ BDMS Check Up ด้วยราคาแพ็กเกจ 990 บาท จากปกติการตรวจสุขภาพจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่หลักพันถึงหลักหมื่นบาท ครอบคลุมการตรวจสุขภาพกว่า 13 รายการ

อาทิ การตรวจวัดความดันโลหิต ชีพจร ตรวจหาดัชนีมวลกาย ตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือดและเกล็ดเลือด วัดระดับน้ำตาลและไขมันคอเลสเตอรอล ตรวจการทำงานของตับไต ตรวจวัดมวลกระดูก และตรวจกรดยูริกจากเลือด ตรวจเอกซเรย์ปอด และเพิ่มเติม ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG

โดยเปิดขายแพคเกจนี้ตั้งแต่วันที่ 14-28 กุมภาพันธ์ 64 และใช้บริการได้ที่โรงพยาบาลในเครือ BDMS ทั้ง 6 กลุ่มโรงพยาบาล คือ กลุ่ม รพ.กรุงเทพ กลุ่ม รพ.สมิติเวช กลุ่ม รพ.บีเอ็นเอช กลุ่ม รพ.พญาไท กลุ่ม รพ.เปาโล เมโมเรียล ฯลฯ รวม 47 แห่งทั่วประเทศ และ BDMS Wellness Clinic และใช้บริการได้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564

ด้านนายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลแคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารกลุ่มโรงพยาบาลธนบุรี กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ในภาพรวมของธุรกิจโรงพยาบาลยังคงลำบากอยู่ ทำให้ทุกค่ายต้องเร่งออกแคมเปญโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งหลัก ๆ ก็เป็นลูกค้าคนไทย

สำหรับเครือธนบุรีเองที่ผ่านมาก็มีการลอนช์โปรโมชั่นออกมากระตุ้นการซื้อผู้บริโภคเป็นระยะ ๆ เช่น โปรแกรมตรวจสุขภาพ Smart Program สำหรับผู้มีอายุน้อยกว่า 30 ปี เริ่มต้นเพียง 2,850 บาท จากปกติ 4,980 บาท พร้อมฟรีอาหารว่าง

หรือกรณีของการผ่าตัดที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญสูงอย่างโปรแกรมสวนหัวใจ ก็มีการลดราคาลง 50,000 บาท เหลือเพียง 150,000 บาท เป็นต้น เพื่อดึงผู้มีรายได้ปานกลางให้เข้าถึงการรักษาได้มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่เน้นกลุ่มผู้มีรายได้สูง

แหล่งข่าวระดับสูงระบุว่าผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจและโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้อัตราการเข้าใช้บริการทางการแพทย์ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายลดลง ทั้งกรณีของคนไข้นอกและคนไข้ใน ทำให้โรงพยาบาลเอกชนต้องเร่งปรับตัวค่อนข้างมาก โรงพยาบาลที่เคยมีฐานลูกค้าที่เป็นคนไข้ชาวต่างประเทศหันมาใช้กลยุทธ์ราคาเพื่อดึงลูกค้าคนไทย เพื่อชดเชยชาวต่างประเทศที่หายไปมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูล ประชาชาติธุรกิจ

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon