นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า บริษัทฯปิดดีลการซื้อกิจการกับบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) (COL) เสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยมูลค่ารวม 12,160 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจกลุ่มฮาร์ดไลน์ของบริษัท
“การที่ เซ็นทรัล รีเทล เข้าซื้อกิจการ COL ในครั้งนี้ ถือเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่เข้ามาเสริมแกร่งให้ธุรกิจค้าปลีกของ เซ็นทรัล รีเทล มีความครบครันมากยิ่งขึ้น ด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งของ COL ที่เป็นผู้นำธุรกิจอุปกรณ์สำนักงาน หนังสือ สื่อบันเทิง สินค้าไลฟ์สไตล์ และ e-book ภายใต้แบรนด์ออฟฟิศเมท, บีทูเอส, และ เมพ (meb e-book) ที่มีช่องทางขายต่าง ๆ ทั้งหน้าร้าน, เว็บไซต์, Line Store, Drive Thru, Call Center, แอพพลิเคชันบนมือถือ และบริการ e-ordering ซึ่งจะช่วยต่อยอดเป้าหมายการเติบโตด้านแพลตฟอร์มออมนิแชแนลของ เซ็นทรัล รีเทล และด้วยฐานลูกค้าที่แข็งแรงของ COL ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ (B2C) และกลุ่มลูกค้าองค์กร (B2B) ที่อยู่บนฐานสมาชิกจากแคตตาล็อกออฟฟิศเมทโดยปัจจุบันมีมากกว่า 500,000 บริษัททั่วประเทศไทย จะเป็นการมาเสริมแพลตฟอร์มค้าปลีกของ เซ็นทรัล รีเทล ให้สมบูรณ์แบบและสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม”
นายญนน์ กล่าวว่า ทั้งนี้ บริษัทได้จัดทำโปรเจกต์แรกสุดยิ่งใหญ่ ด้วยการคิกออฟคอนเซ็ปต์สโตร์รูปแบบใหม่ คือ “บีทูเอส ธิงค์สเปซ” แฟลกชิพสโตร์พื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งการช้อปปิ้ง ด้วยโซนหนังสือภายใต้คอนเซ็ปต์ “BOOK CAVE” แลนด์มาร์คอุโมงค์หนังสือขนาดใหญ่ ที่ลูกค้าจะได้พบกับหนังสือมากกว่า 10,000 รายการ และศูนย์รวมอุปกรณ์เครื่องเขียน อุปกรณ์ศิลปะ ที่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับทุกไลฟ์สไตล์ และยังมีบริการผ่านระบบ e-ordering สำหรับสินค้าอีกกว่า 60,000 รายการ ที่จะส่งจากคลังถึงมือลูกค้า เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า
นายญนน์ กล่าวว่า ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ของบีทูเอสเติบโต ร้อยละ 20-30 และมีแผนที่จะพลิกโฉม บีทูเอส สาขาหลัก ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองใหญ่ ให้เป็นรูปแบบ บีทูเอส ธิงค์สเปซ จากจำนวนสาขาทั้งสิ้น 130 สาขา เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า มุ่งเป็นแหล่งการเรียนรู้ของชุมชน และสร้างฐานลูกค้าใหม่ ๆ ต่อไป