โมรินากะ เอเชีย แปซิฟิก เปิดบัญชีทางการไลน์ บุกตลาดออนไลน์ส่งผลิตภัณฑ์ขนม-ของว่างถึงมือผู้บริโภคไทย

นายเทรุฮิโระ คาวาเบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมรินากะ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2562 โดยมีสำนักงานที่กรุงเทพฯ เพราะเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตในตลาดนอกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสำนักงานกรุงเทพฯจะดูแลการดำเนินงานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทั้งหมด (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) อย่างไรก็ตาม ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นตลาดใหญ่ ทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์ขนมหรือของกินเล่น รวมถึงสินค้าอุปโภค-บริโภค (FMCG) ในปัจจุบัน พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยมีช่องทางออนไลน์เป็นสื่อหลักในการขับเคลื่อนกระแสต่าง ๆ ซึ่งผู้บริโภคชาวไทยมีความสนใจและเปิดรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เป็นอย่างดี โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพ บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะโฟกัสผลิตภัณฑ์ที่ตอบรับความต้องการไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

รายงานของ We Are Social และ Hootsuite แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยมีการใช้อีคอมเมิร์ซ โมบายล์คอมเมิร์ซ และโมบายล์เพย์เมนต์ ในระดับที่สูงเป็นประเทศต้น ๆ โดยมีปริมาณการใช้จ่ายด้านอาหารและของใช้ส่วนตัวผ่านทางอีคอมเมิร์ซ คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 2.34 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 74.3% ผู้บริโภคชาวไทยใช้แอพพลิเคชัน LINE เป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะเพื่อส่งข้อความ อัพเดทข่าวสาร เพื่อความบันเทิง สั่งอาหาร และซื้อของต่าง ๆ ซึ่งในปี 2563 LINE เป็นแอพทางมือถืออันดับหนึ่งในประเทศไทยที่ผู้คนใช้จ่ายซื้อของ

นายเทรุฮิโระ กล่าวว่า และในภาวะการใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มัล ช่องทางดิจิทัลถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่แบรนด์เลือกในการเชื่อมต่อและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย และ LINE เป็นแพลตฟอร์มที่มีประโยชน์มากในการสื่อสารแบรนด์และสินค้าไปยังผู้บริโภค จึงเปิด Official LINE Account ขึ้นเพื่อเชื่อมต่อและเข้าถึงผู้บริโภคชาวไทย โดยปัจจุบันมี 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ HI-CHEW, DARS, MANNA และ Morinaga Hot Cake Mix ได้รับการตอบรับที่ดี นอกจากนี้ คนไทยเริ่มใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น จึงมีแผนตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์และมีคุณภาพสูง เสริมสร้างไลฟ์สไตล์ที่ใส่ใจต่อสุขภาพมากขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image