สวนน้ำเปิดศึกหน้าร้อน ‘สยามพาร์ค’อัดกิจกรรม45วันดึงแสนคน

นางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและการขาย บริษัท สยามพาร์ค บางกอก จำกัด ผู้บริหารสวนน้ำสวนสนุก”Siam Amazing Park ” เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมจัดแคมเปญหน้าร้อน”บิ๊กฮอลิเดย์ 2021″ ช่วงวันที่ 3 เมษายน ถึง 16 พฤษภาคม 2564 โดยมีการผสมธีมของการฉลองเทศกาลสงกรานต์และช่วงปิดเทอมการศึกษา ภายในตกแต่งเป็นซัมเมอร์ฮอลิเดย์ฮาวาย และประเพณีแบบไทยๆ รวมถึงกิจกรรมบันเทิงต่อเนื่อง ด้วยงบประมาณ 2 ล้านบาท มีการลดราคาบัตรเข้าเล่นสวนน้ำสวนสนุกตลอดวันตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. จากปกติ 500 บาท เหลือ 400 บาท ตั้งเป้าจัดแคมเปญ 45 วัน จะมีผู้เข้าใช้บริการกว่า 1 แสนคน

นางนพกาญจน์ กล่าวต่อว่า ตลาดสวนสนุกที่ถูกกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ดังนั้น ปีนี้เชื่อว่าการทำธุรกิจยังเหนื่อย และยอดเข้าใช้บริการจะไม่สูงเท่าปี 2562 แต่ปีนี้น่าจะดีกว่าปีก่อน ดูจากยอดเข้าใช้บริการจากเดิมต่ำกว่า 50% ดีขึ้นมาอยู่ที่หายไปต่ำกว่า 40% เพราะยอดเข้าปีนี้เฉลี่ยน่าจะวันละ 2,500-3,000 คน ต่ำกว่าปกติเกิน 4,000 คนต่อวัน คาดว่ากว่าจะฟื้นตัวอีกครั้งในปี 2565

แหล่งข่าวจากผู้ประกอบการสวนน้ำและสวนสนุก เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลผ่อนคลายการจัดกิจกรรม ผ่อนปรนธุรกิจกลับมาดำเนินการปกติ และออกแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายและพักผ่อนท่องเที่ยว อีกทั้งประเมินว่าหน้าร้อนของไทยปีนี้ ที่เริ่มในเดือนเมษายน อากาศจะร้อนอบอ้าว และการที่มีวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ และอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติ ทำให้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและพักผ่อน เร่งออกแคมเปญชิงลูกค้า หลังจากธุรกิจสวนน้ำสวนสนุกปิดชั่วคราวช่วงเกิดการระบาดของโควิด-19 ทำให้เมื่อเปิดได้ปกติ ก็จะชิงลูกค้าครั้งใหญ่ แต่อย่างไรก็ตาม จากความวิตกต่อการแพร่ระบาดและการกระจายวัคซีนอาจช้าล่า จึงทำให้การฟื้นตัวของผู้เข้าใช้บริการสวนน้ำอาจไม่สูงอย่างที่คาดหวังไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image