SA มั่นใจปีนี้สตาร์ทดีตั้งแต่ Q1 ทยอยเปิดขายโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งปีรายได้ตามเป้า 4.8 พันล้าน

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564 คาดว่าจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังเริ่มทยอยรับรู้ยอดขายรอโอนจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีในมือจำนวนมาก ประกอบกับรายได้จากธุรกิจอื่นๆ เติบโตได้ดี โดยเฉพาะธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) อาทิ ร้านกาแฟแบรนด์ Kafeology ร้านอาหารไทย Rosemary เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ เปิดบริการในรูปแบบ Cloud kitchen ซึ่งเป็นการรวบรวมร้านอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเช่าพื้นที่ของ SA เพื่อใช้ปรุงอาหาร และจัดส่งผ่านบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ ในทำเลศักยภาพของพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภค ด้วยการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และได้มาตรฐานด้านรสชาติ และความสะอาด

นายขจรศิษฐ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) กว่า 7,000 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 2,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้เป้าหมายรายได้ทั้งปี 2564 คาดว่าจะทำได้ 4,800 ล้านบาท อีกทั้ง บริษัทฯ ได้วางแผนกระจายความเสี่ยงการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา โดยวางแผนธุรกิจแบบผสมผสานและยืดหยุ่นเพื่อขยายฐานรายได้ประจำ (Recurring Income) ทั้งในรูปแบบอสังหาฯ เพื่อเช่า และบริการห้องพักแบบโรงแรม โดยปัจจุบัน มีทรัพย์สินที่อยู่ภายใต้โครงการดังกล่าว มูลค่ากว่า 8,400 ล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SA กล่าวอีกว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงที่เหลือของปี จำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 11,350 ล้านบาท ซึ่งจะเน้นในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มี Real Demand ของผู้อยู่อาศัย แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 2 โครงการ มูลค่า 5,350 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาท ล่าสุดเตรียมเปิดโครงการ Landmark @ Grand Station By Siamese Asset ย่านรามอินทรา ซึ่งพัฒนาเป็น Mixed-Use Real Estate ประกอบด้วย Branded Residence ห้องชุดพักอาศัย ห้องชุดแบบมีบริการให้เช่า พื้นที่เชิงพาณิชย์ และห้องประชุม ปัจจุบันมีจำนวนจองสิทธิ์กว่า 100 คิว สำหรับการเปิดขายเฟสที่ 1 ซึ่งคาดว่าจะเปิดขายอย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ตั้งเป้ายอดขายโครงการ 200 ยูนิต และเตรียมเปิดจองสิทธิโครงการ Landmark @ MRTA Station By Siamese Asset ย่านพระราม 9 อย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ คาดหวังว่าจะเข้ามาเสริม Backlog ของบริษัทฯ ให้เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

Advertisement

“ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 หลายบริษัทต่างปรับตัวในการทำธุรกิจ เพื่อให้สามารถรักษาผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่ง SA มีข้อได้เปรียบในเรื่องนี้อยู่แล้ว โดยเริ่มปรับตัวตั้งแต่แรกๆ มีการกระจายความเสี่ยงการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา หันมาสร้างรายได้ประจำ Recurring Income มากขึ้น พร้อมพัฒนาโครงการในรูปแบบ Branded Residence เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้พักอาศัย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่ซื้ออยู่จริงและนักลงทุน ถือว่าเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ” นายขจรศิษฐ์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image