“เอมันนี่ “รุกสินเชื่อส่วนบุคคล ช่วยลูกค้าลดภาระ ตั้งเป้าฐานลูกค้าทะลุ5แสนราย

นายยูจิ ฟุคาดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด “เอมันนี่” (A money) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A money บัดดี้เรื่องเงิน” เปิดเผยว่า ปี 2564 บริษัทดำเนินธุรกิจในประเทศไทยก้าวสู่ปีที่ 7 โดยคงเน้นบริการสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย ควบคู่ไปกับการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพบริการ และการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรสำหรับธุรกิจการเงินและสินเชื่อส่วนบุคคลในรูปแบบดิจิทัลที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่มีพฤติกรรมการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ผ่านคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ

ทั้งนี้ ปีนี้ บริษัทได้นำระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (e–KYC)ที่เชื่อมต่อกับ National Digital ID (NDID) เป็นตัวกลางเชื่อมระบบการยืนยันตัวตนดิจิทัลข้ามหน่วยงาน ที่มีความปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลด้วยมาตรฐานระดับสากล ที่อยู่ระหว่างการให้บริการภายใต้ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย มาใช้ในการรับสมัครและพิจารณาอนุมัติสินเชื่อบัตรกดเงินสด A money อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน กับการหันมาทำธุรกรรมการเงินต่างๆ ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มมากขึ้น จะช่วยอำนวยความสะดวกในการรับบริการของลูกค้า ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาแสดงตนที่สาขาหรือบูธ อีกทั้งช่วยลดระยะเวลาการทราบผลการอนุมัติสินเชื่อ โดยบริษัทได้เปิดให้ลูกค้าใช้บริการระบบผ่านทางแอปพลิเคชัน A money Mobile Application บนสมาร์ทโฟน รองรับทั้งระบบ iOS และ Android ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

นายฟุคาดะ กล่าวถึงกลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ e–KYC กับผู้บริโภค แม้ว่าเรื่องของ e–KYC จะพูดถึงมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ในด้านของผู้บริโภคหรือผู้ใช้งานอาจจะยังไม่คุ้นชินหรือเข้าใจกับประโยชน์ของ e–KYC มากนัก บริษัทวางแผนการสื่อสารในรูปแบบที่เข้าถึงง่ายและเข้าใจได้ทันที ผ่านภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ 2 ชุด ชื่อว่า “สมัครง่าย ไม่ต้องร้อนรนแบกเอกสารด้วยแอปA money” และ “สมัครง่าย ไม่ต้องร้อนใจรอต่อคิวด้วยแอป A money” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล

ในส่วนของภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชุด “สมัครง่าย ไม่ต้องร้อนรนแบกเอกสารด้วยแอป A money” ได้ “เต๋อ–ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เป็นพรีเซนเตอร์ของบัตรกดเงินสดA money ร่วมถ่ายทอดข้อมูลและประโยชน์ของ e–KYC บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของ A money ในรูปแบบการบอกเล่าผ่านเรื่องราวของพนักงานออฟฟิศคนหนึ่ง ที่กำลังจะขอสินเชื่อส่วนบุคคล แต่ประสบปัญหาเรื่องเอกสารที่เตรียมมาไม่ครบ และระยะเวลาในการรอพิจารณาอนุมัติที่ใช้เวลาค่อนข้างนาน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้TWPC ลงนามส.อ.ท.และ 29 องค์กรนำร่อง ร่วมโครงการส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ภาคอุตสาหกรรม
บทความถัดไปมีเฮ! ทางหลวงโคราช เปิดวิ่งฟรีมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา 9-19 เม.ย. แก้ปัญหารถติดช่วงสงกรานต์ (มีคลิป)