ทีเอสอาร์ เน้นบริการหลังขายเครื่องกรองน้ำ รับเทรนด์คนไทยมุ่งสุขภาพสู้โควิด และสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทีเอสอาร์ หรือ บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องกรองน้ำ “เซฟ” กล่าวว่า หลังจากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพเพิ่มมากขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ปัญหามลพิษทางอากาศ และสิ่งปนเปื้อนในน้ำ ส่งผลกระตุ้นให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปมุ่งเน้นสินค้าที่มีคุณภาพดีตอบโจทย์ด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น แม้ว่าราคาจะสูงขึ้นก็ตาม ถือเป็นปัจจัยบวกสำหรับตลาดที่พัฒนาสินค้าเพื่อสุขภาพ (Health Market) และเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาด บริษัทฯ จึงได้ปรับกลยุทธ์การตลาดนอกเหนือจากการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ มาเพิ่มคุณค่าผ่าน “การบริการอย่างมีคุณภาพ” (Service Quality) โดยบริษัทได้เปิดพื้นที่ให้บริการระบบเครื่องกรองน้ำดื่มให้ครอบคลุมมากที่สุดในทุกภูมิภาคในประเทศ พร้อมจัดทำระบบ One Stop Service และ Mobile Application มาช่วยบริหารงานเพื่อการรักษาระดับการให้บริการที่ดีต่อเนื่อง มีการใช้เทคโนโลยีสำหรับการนัดหมาย คือระบบนัดหมายแบบอัตโนมัติ (Fully Automatic) รวมถึงเพิ่มจำนวนพนักงานบริการหลังการขายรวมพนักงานบริการเก็บเงินถึงบ้านมากกว่า 300 อัตราเพิ่มเติมด้วย

นายเอกรัตน์ กล่าวว่า การบริการทั้งก่อนและหลังการขายมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการคิดค้นวิจัย ออกแบบ ผลิต และคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ รองรับบริการลูกค้ที่ใช้บริการเฉลี่ยมากกว่า 15,000 รายการต่อเดือน เป็นการทำงานนำโมดูลต่างๆมาผสมผสานกับระบบฐานข้อมูลภายในทั้งองค์กรเพื่อให้การติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้าและหน่วยงานบริษัท เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและสะดวกมากยิ่งขึ้น

“ทีเอสอาร์ได้ลงทุนพัฒนาระบบการให้บริการหลังการขายและเสนอขายผ่านช่องทางระบบคอลเซ็นเตอร์ ด้วยระบบซิสโก้ ซิสเต็ม ซึ่งเป็นที่ยอมรับในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งได้ทำการเชื่อมต่อกับระบบ Voice, Chat, Social Media, และ Messenger (Multi-Channels Contact Center) ต่างๆ เข้าสู่ระบบ การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relation Management) เพื่อใช้ในการดูแลลูกค้าในการนำเสนอสินค้ารวมถึงการบริการหลังการขายให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด โดยมีพนักงานที่ให้บริการทางช่องทางนี้มากกว่า 150 คน และกำลังเตรียมพัฒนา “แพลตฟอร์มออนไลน์” รูปแบบแอพพลิเคชั่นแบบ One Stop Service ใช้เทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนการทำงานเพื่อรักษาระดับการให้บริการและรองรับลูกค้า โดยลูกค้าสามารถแจ้งนัดหมายสำหรับการติดตั้ง การบำรุงรักษา การซ่อมแซม การนัดเปลี่ยนไส้กรอง ได้ง่ายและสะดวกขึ้นผ่านแอพพลิเคชั่น (Mobile Application) ซึ่งคาดว่าจะสามารถใช้งานได้ในช่วงประมาณไตรมาสที่ 3 ของปีนี้”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image