ศูนย์ค้าเอ็มบีเค ลดค่าเช่า30-70%จับมือลาซาด้าช่วยผู้เช่าขายออนไลน์

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางศูนย์การค้า ยังคงมีมาตรการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าเช่า โดยลดภาระค่าเช่าให้กับร้านค้าทุกศูนย์การค้าในเครือเฉลี่ย 30-70 % ตามประเภทกิจการ และกรณีมีเหตุจำเป็นต้องปิดร้าน เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย โดยที่ผ่านมาบริษัทไม่ได้มีการเรียกเก็บค่าปรับ และมีมาตรการเชิงรุกทำความสะอาดครั้งใหญ่ทุกครั้งที่พบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมเข้าไปดูแลการกลับมาเปิดร้านอีกครั้งจะต้องดำเนินการภายใต้ทีมพนักงานชุดใหม่ทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดของผู้มาใช้บริการและร้านค้าอื่น ๆ ภายในศูนย์

ทั้งนี้ ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 จนถึงปัจจุบันที่มีการระบาดรอบใหม่ ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ประกอบด้วย เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์    พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 เป็นเสมือนเพื่อนคู่คิดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ โดยในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ได้พัฒนาช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น ทำให้ร้านค้าสามารถเพิ่มยอดขายและนำสินค้าคุณภาพเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ อำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค นำร่องศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้เปิดตัวร้านค้าในลาซาด้า MBK Center@Lazada นำสินค้าคุณภาพจากร้านค้าต่างๆ ภายในศูนย์ฯ เข้าถึงกลุ่มนักช้อปออนไลน์ ควบคู่นำเสนอสินค้าหรือไลฟ์สดขายของผ่าน  เฟซบุ๊กทุกวันพุธ ภายใต้เพจ MBK Live Market ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากร้านค้ามาร่วมไลฟ์ขายสินค้า ทั้งเป็นที่รู้จักและนิยมสั่งซื้อในกลุ่มนักช้อปออนไลน์มากขึ้น

นอกจากนี้ในส่วนของหน้าร้าน ทุกศูนย์การค้าในเครือได้สนับสนุนพื้นที่ลานโปรโมชันบนพื้นที่รวมทั้งสิ้น 8,000 ตร.ม.ให้ร้านค้าที่มีประมาณ 2,000 ร้านค้าได้สลับหมุนเวียนนำสินค้ามาจัดจำหน่าย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image