บลู-ดี ส่งพลังถึง LGBTQ+ ในเดือนไพรด์

บลู-ดี ส่งพลังถึง LGBTQ+ ในเดือนไพรด์ ผ่านแคมเปญ #liveyourpride ปล่อยคลิปสั้นที่จะทำให้คุณเชื่อมั่น และกำหนดตัวตนในสังคมที่หลากหลาย

เพราะโลกใบนี้มีมากกว่า 1 สี เช่นเดียวกันคนเราก็มีมากกว่า หญิง และชาย สะท้อนให้เห็นถึงความหลายหลายที่มีอยู่มากมาย และเดือนมิถุนายนก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนที่กำหนดให้เป็นสัญลักษณ์ของความหลากหลายทางเพศที่เรียกกันว่า เกย์ไพรด์ (Gay pride) หรือ แอลจีบีทีไพรด์ (LGBT pride) โดยตลอดทั้งเดือนนี้ก็จะมีกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการยอมรับตัวตน ความมีเกียรติ ความเท่าเทียม และการสร้างการรับรู้ ของชาวแอลจีบีทีคิวพลัส (LGBTQ+) ซึ่งต้องยอมรับว่าปัจจุบันในหลายๆ ประเทศ ก็เปิดกว้างและยอมรับมากยิ่งขึ้น

เป่าลี่ หม่า ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอพพลิเคชั่น Blued (บลู-ดี) แอพฯ หาคู่ แบรนด์ระดับโลกที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็นสังคมของความหลากหลายทางเพศที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 63 ล้านคน เผยว่า Blued ได้ร่วมรณรงค์และส่งเสริมการยอมรับตัวเองและแสดงออกอย่างภาคภูมิใจในช่วง Pride 2021 นี้ ผ่านเครือข่ายสังคมของ Blued ทั่วโลกผ่านกิจกรรมต่างๆ ในแคมเปญ #liveyourpride โดยในประเทศไทยได้ปล่อยคลิปสั้นความยาว 2 นาที ถ่ายทอดเรื่องราว LGBTQ+ ผ่านตัวละครที่หลากหลาย มีตัวตน ความชอบที่แตกต่างกัน และหลากหลายเชื้อชาติ แม้จะอยู่ต่างที่คนละมุมโลกก็สามารถเชื่อมต่อกันได้ ผ่านสังคมคุณภาพของ Blued ที่จะทำให้ผู้ใช้สัมผัสกับช่วงเวลาสุดแสนพิเศษ กับบุคคลที่น่าทึ่งจากทั่วทุกมุมโลก โดยเรื่องเริ่มขึ้นจากชายคนหนึ่งที่อยู่ในห้องมืดๆ กำลังแชทกับชายอีกคนหนึ่งอย่างมีความสุขจากนั้นเรื่องราวก็ถูกเล่าไปยังอีกหลายๆคน ที่เชื่อมั่นในตนเอง และกล้าแสดงความเป็นตัวตนออกมา ซึ่งเป็นการสื่อสารถึง LGBTQ+ ให้มีความกล้าที่จะออกมาสู่โลกภายนอกในแบบของตนเองอย่างมั่นใจ อีกมุมหนึ่งยังสื่อสารถึงคนทุกคนว่าในโลกใบนี้มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด หากลองเปิดใจ ก็จะสัมผัสโลกที่สดใสสวยงามได้ นอกจากคลิปวีดิโอสั้นแล้ว Blued ยังได้ร่วมกับ Influencer ชื่อดัง เช่น โลกของคนมีหนวด และอื่นๆ เพื่อรณรงค์ในเดือนไพรด์นี้ด้วย

ชมคลิปวีดิโอสั้น https://www.youtube.com/watch?v=O_8wicWTEls และในช่วงเดือนแห่งความภาคภูมิใจนี้ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป Blued ยังได้จัดกิจกรรม “Blued Nightclub” ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2564 ซึ่งรวมคุณสมบัติที่หลากหลายของแอพฯ เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เต็มอิ่มและสนุกสนาน โดยกิจกรรมพิเศษนี้จะทำให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถเข้าร่วมคลับเสมือนจริงแบบออนไลน์ได้ พร้อมดีเจและดนตรีสุดพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจจากที่บ้านอย่างปลอดภัยร่วมกัน

Advertisement

นอกจากนี้ยังได้ให้บริการ Live streaming ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อและให้ความบันเทิงตลอดช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยการเป็นเจ้าภาพเปิดห้องแชทให้ผู้ใช้แสดงความสามารถของตนเอง การพูดคุยแบบตัวต่อตัว และการสตรีมในหลายรูปแบบ ซึ่งทำให้ชุมชนของ Blued เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวฟีเจอร์ “Meet” ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าร่วมหาคู่แบบด่วนผ่าน Live streaming ตามภาษาและท้องถิ่นของผู้ใช้ได้เลย รวมถึงได้เปิดตัว “Voice Chat Room” เพื่อรองรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบการสื่อสารด้วยเสียงเป็นหลักและมีความกังวลในเรื่องความเป็นส่วนตัวด้วย

ภายใต้แคมเปญ #liveyourpride นี้ Blued ยังได้มีการจัดกิจกรรมในหลายประเทศทั่วโลกโดยร่วมกับพันธมิตร แบรนด์สินค้าระดับโลกและท้องถิ่น เช่นสนับสนุนภาพยนตร์ในประเทศเกาหลีใต้เรื่อง “Made in Rooftop” ที่จะเข้าฉายในปลายเดือนมิถุนายนนี้ กำกับการแสดงโดยผู้กำกับ คิมโจ กวางซู (Kim-Jho Gwangsoo) สนับสนุนเทศกาลภาพยนต์นานาชาติในประเทศญี่ปุ่น และจัดแคมเปญการแต่งงานร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นในละตินอเมริกา เป็นต้น

Advertisement

สำหรับ Blued ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 170 ประเทศ ทั้งในอเมริกาและเอเชีย อาทิ จีน อินเดีย เกาหลีใต้ เวียดนาม และไทย ซึ่งในประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคน หลังให้บริการในไทยมาแล้ว 4 ปี ในแอพพลิเคชั่นมีเวอร์ชั่นให้เลือกใช้ถึง 13 ภาษา และมีฟังก์ชันมากมายให้เลือกใช้งานไม่ว่าจะเป็น Live Streaming ได้แบบส่วนตัว การแสดงความคิดเห็นเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ นอกจากนี้ Blued ช่วยยกระดับชีวิตของชาว LGBTQ+ ให้ดีขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนสังคมของเพศทางเลือกอย่างสร้างสรรค์

ที่ผ่านมา Blued ได้ร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ เอกชน และองค์กรเพื่อสังคมในประเทศไทย รณรงค์และส่งเสริมความรักของ LGBTQ+ มาโดยตลอด และในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ยังได้ร่วมให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิตแก่ประชาชนและ LGBTQ+ ในช่วงดังกล่าวด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image